+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 27/3: Nga bắn hạ UAV của Ukraine ở thị trấn Kireevsk

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Nga bắn hạ UAV của Ukraine ở thị trấn Kireevsk

    tin tuc quan su moi nhat ngay 27 3 dspl 11
    Mảnh vỡ được cho là của UAV Ukraine. Ảnh: RT

    Đài RT dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã bắn hạ UAV của Ukraine bằng các phương pháp tác chiến điện từ, tại thị trấn Kireevsk thuộc vùng Tula.

    "Lực lượng Ukraine đã tung ra biến thể tấn công của máy bay không người lái Tu-141 Strizh do Liên Xô sản xuất. Lực lượng phòng không Nga đóng tại vùng Tula đã sử dụng hệ thống tác chiến điện từ Pole-21 để vô hiệu hóa hệ thống định vị và khiến nó đi chệch hướng. Chiếc UAV cuối cùng bị rơi ở Kireevsk”,  Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    Vùng Tula nằm ở phía Nam thủ đô Moscow, cách biên giới với Ukraine khoảng 250 km.

    Các nước Bắc Âu lập hệ thống phòng không chung

    tin tuc quan su moi nhat ngay 27 3 dspl 2
    Binh sỹ thuộc Lực lượng Phòng vệ Phần Lan bên cạnh Hệ thống tên lửa đa phóng M270. Ảnh: TTXVN

    Bốn quốc gia khu vực Bắc Âu là Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan và Đan Mạch vừa công bố kế hoạch thiết lập một hệ thống phòng không Bắc Âu thống nhất. Theo đó, lực lượng không quân của 4 nước sẽ được tái tổ chức để liên kết chặt chẽ với nhau hơn, đồng thời có thể hợp nhất trong các hoạt động giám sát không phận.

    Hệ thống này được xây dựng để các nước có thể vận hành chung, dựa trên các phương thức và hướng dẫn hiện hành của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

    Thiếu tướng Jan Dam  - Tư lệnh Không quân Đan Mạch xác nhận kế hoạch liên kết không quân của các nước Bắc Âu được đưa ra với mục đích giúp 4 nước có thể phối hợp nhịp nhàng trong các hoạt động không quân chung dựa trên các tiêu chuẩn của NATO.

    Hàn Quốc lên án các vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên

    tin tuc quan su moi nhat ngay 27 3 dspl 23
    Tên lửa hành trình chiến lược Hwasal của Triều Tiên được phóng thử tại tỉnh Nam Hamgyong. Ảnh: TTXVN

    Reuters đưa tin, ngày 27/3, quân đội Hàn Quốc đã “lên án mạnh mẽ” các vụ phóng tên lửa cùng ngày của Triều Tiên, cho rằng đây là hành động khiêu khích nghiêm trọng, vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, đồng thời yêu cầu Bình Nhưỡng dừng ngay các vụ thử tên lửa.

    “Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sát các động thái của Triều Tiên và duy trì trạng thái sẵn sàng dựa trên năng lực hiện tại, nhằm ứng phó triệt để với bất kỳ động thái khiêu khích nào”, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) nhấn mạnh và khẳng định sẽ tiếp tục các cuộc tập trận chung với Mỹ theo kế hoạch.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-27-3-nga-ban-ha-uav-cua-ukraine-o-thi-tran-kireevsk-a570140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan