+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 27/9: Thổ Nhĩ Kỳ mua thêm tên lửa S-400 Nga

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thổ Nhĩ Kỳ mua thêm tên lửa S-400 Nga

    tin tuc quan su moi nhat ngay 27 9 dspl 1
    Hệ thống phòng không S-400 của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: ITN

    "Không ai có thể can thiệp việc chúng tôi mua tên lửa phòng không nào, từ quốc gia nào và ở cấp độ nào", Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nói với hãng tin CBS News ngày 26/9, khi được hỏi liệu có kế hoạch hủy đơn hàng thứ 2 đặt mua hệ thống S-400 của Nga trước áp lực từ Mỹ hay không.

    "Chúng tôi là chủ thể duy nhất có quyền ra quyết định", ông Erdogan nói. Trước đó, nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định họ chưa từng có kế hoạch trả các hệ thống S-400 trị giá 2,5 tỷ USD mà nước này mua của Nga hồi năm 2017.

    'Rồng lửa' S-400 hiện được đánh giá là mẫu vũ khí phòng thủ tiên tiến nhất thế giới mà Nga xuất khẩu ra nước ngoài, có thể đánh chặn toàn bộ mục tiêu bay ở khoảng cách 30-400 km, bao gồm các loại máy bay, tên lửa hành trình, phương tiện bay không người lái hay tên lửa đạn đạo.

    Khinh hạm chống ngầm hải quân Anh sắp sang thăm Việt Nam

    tin tuc quan su moi nhat ngay 27 9 dspl 2
    Ảnh chụp màn hình Twitter của HMS Richmond.

    Trong một thông báo trên mạng xã hội Twitter hôm 27/9, đại diện Khinh hạm HMS Richmond (F239) thuộc Hải quân Hoàng gia Anh cho biết đang trên đường sang thăm Việt Nam sau khi kết thúc các hoạt động quân sự chung với các đối tác và đồng minh ở vùng biển Hoa Đông.

    HMS Richmond đồng thời thông tin rằng, khinh hạm này đang di chuyển qua eo biển Đài Loan (Trung Quốc) và sẽ đến Việt Nam trong những ngày tới. Hiện chưa rõ lịch trình cũng như hoạt động của HMS Richmond trong chuyến thăm chính thức Việt Nam lần này.

    Được biết, HMS Richmond là một trong số các tàu chiến hộ tống thuộc nhóm tác chiến tàu sân bay CSG21, dẫn đầu bởi tàu sân bay HMS Queen Elizabeth (R08) đang được hải quân Anh triển khai ở khu vực châu Á -  Thái Bình Dương.

    Phiến quân thân Thổ lĩnh đòn đau vì bắn trực thăng Nga

    tin tuc quan su moi nhat ngay 27 9 dspl 3
    Trực thăng Mi-24.

    Chiều 26/9, các tay súng chiến binh được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã dùng vũ khí phòng không tấn công nhằm vào chiếc trực thăng của Nga đang tiến hành tuần tra ở khu vực Đông Bắc Syria.

    Hãng thông tấn Hawar cho biết, vụ việc diễn ra gần thị trấn Tell Tamr ở vùng nông thôn phía bắc Al-Hasakah. Sau khi bị tấn công, trực thăng Nga đã tung đòn đáp trả và rút lui an toàn.

    Vụ tấn công là hành động vi phạm trắng trợn thỏa thuận giảm leo thang giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ năm 2019 về khu vực Đông Bắc Syria. Theo thỏa thuận, các lực lượng Nga có nhiệm vụ giám sát lệnh ngừng bắn trong khu vực.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-27-9-tho-nhi-ky-mua-them-ten-lua-s-400-nga-a514493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan