Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 27/3: Quân đội Nga sắp sở hữu “sát thủ” S-500


Thứ 6, 27/03/2020 | 08:31


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Quân đội Nga sắp sở hữu “sát thủ” S-500

Hệ thống phòng không S-400 của quân đội Nga. Ảnh: AP

Các bộ phận của hệ thống tên lửa phòng không S-500 Triumphant-M thế hệ tiếp theo của Nga đang ở giai đoạn thử nghiệm cuối cùng, Giám đốc điều hành của Cục thiết kế chế tạo máy đặc biệt (một phần của nhà sản xuất quốc phòng Almaz-Antey) Vladimir Dolbenkov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Quốc phòng (Nga) hôm 26/3.

"Vì lợi ích của lực lượng phòng không và tên lửa, các chuyên gia của doanh nghiệp (Almaz-Antey) đã phát triển các thiết bị cho hệ thống tên lửa phòng không di động thế hệ tiếp theo Triumphant-M.

Họ đang hoàn thành thử nghiệm các đơn vị cấu thành của hệ thống tên lửa đất đối không: bệ phóng, các hợp phần của thiết bị định vị đa chức năng và định vị phòng thủ tên lửa, khung gầm được trang bị cho trạm điều khiển chiến đấu và vận chuyển hệ thống radar tầm xa", ông  Vladimir Dolbenkov nói.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexei Krivoruchko cho biết trong một bài báo đăng trên tạp chí nội bộ công ty Radio-Electronic Technologies của Tập đoàn KRET hồi tháng 2 rằng các chuyên gia quân sự đã tổ chức các thử nghiệm tên lửa đất đối không phòng không S-500 mới nhất từ năm ngoái.

Mỹ hủy tập trận với Philippines do lo ngại Covid-19

2 máy bay MV-22 Osprey trong cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Philippines vào năm 2019. Ảnh: Reuters.

Reuters đưa tin, cuộc tập trận chung dự kiến diễn ra từ ngày 4-15/5 ở Philippines với hàng nghìn binh sĩ của hai nước sẽ bị hủy bỏ để phòng ngừa sự lây lan của virus corona. 

Đây là cuộc tập trận chung thường niên giữa hai nước đã diễn ra trong nhiều thập kỷ qua, nhưng đây là lần đầu tiên nó bị hủy bỏ mà không liên quan đến vấn đề chính trị.

Dù Manila đã rút khỏi hiệp ước chung với Washington, nhưng quân đội hai nước vẫn hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Đối với Mỹ, liên minh với Philippines là một trong những đồng minh quan trọng nhất của Washington ở châu Á.

Trước đó, quân đội Mỹ đã hoãn các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc, dừng luân chuyển binh sĩ trong 60 ngày để ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Số ca nhiễm Covid-19 trong quân đội Mỹ đang tăng mạnh.

Mỹ tập trận bắn tên lửa ở biển Philippines

Cuộc tập trận diễn ra trên biển Philippines. Ảnh: AP

Cuộc tập trận diễn ra trên biển Philippines vào ngày 19/3, tàu khu trục mang tên lửa điều khiển USS Barry (DDG-52) đã phóng tên lửa hải đối không SM-2 phá hủy thành công mục tiêu giả định

Đi cùng với USS Barry là tuần dương hạm USS Shiloh (CG-67) cũng phóng tên lửa đánh chặn SM-2 trong cuộc tập trận.

Giới phân tích cho biết, cuộc tập trận gửi thông điệp rõ ràng rằng đó là thách thức cho hệ thống vũ khí tiên tiến của quân đội Trung Quốc. 

Mỹ đang lo lắng về tên lửa của Trung Quốc mà Bắc Kinh có thể sử dụng làm quân “át chủ bài” trong cuộc xung đột quân sự có thể xảy ra giữa hai bên trong khu vực.

Hạm đội 7 muốn cảnh báo Bắc Kinh rằng họ có thể đánh chặn tên lửa từ Trung Quốc, ông Zhou nhận xét.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-273-quan-doi-nga-sap-so-huu-sat-thu-s-500-a317088.html