Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 27/8: Mỹ bất ngờ tiết lộ hình ảnh tàu ngầm tấn công bí mật


Thứ 5, 27/08/2020 | 08:03


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/8 trên trang Đời sống & Pháp luật

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/8 trên trang Đời sống & Pháp luật

Mỹ bất ngờ tiết lộ ảnh tàu ngầm tấn công bí mật

Một trong những bức ảnh đầu tiên về tàu ngầm USS Seawolf do Hải quân Mỹ công bố trong 5 năm qua. Ảnh: Hải quân Mỹ

Trong một động thái được mô tả là rất bất thường, Hạm đội 6 của Hải quân Mỹ đã cho công bố một số bức ảnh hiếm hoi về tàu ngầm tấn công USS Seawolf đang ghé thăm Na Uy.

 Theo Sputnik, nhà chức trách Mỹ không nói rõ mục đích công bố ảnh USS Seawolf ở cửa ngõ vùng biển Barents, nhưng cho biết tàu ngầm xuất hiện ở nơi này để bổ sung các khả năng tác chiến dưới biển của hải quân Mỹ ở châu Âu, cũng như chứng minh nước này tiếp tục "cam kết bảo đảm an ninh hàng hải và sự răn đe khắp khu vực".

Hiện Mỹ chỉ có 3 tàu ngầm lớp Seawolf, vốn được thiết kế ban đầu nhằm thay thế vai trò chủ lực của các tàu ngầm tấn công nhanh lớp Los Angeles. Song, sau khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, ngoài việc bị cắt giảm mạnh về đầu tư, những tàu ngầm có khả năng hoạt động siêu im lặng này, kể cả dưới các lớp băng dày của Bắc cực, nhận thêm nhiệm vụ thu thập tin tình báo.

Trung Quốc phóng tên lửa đạn đạo ra Biển Đông

Tên lửa đạn đạo DF-26. Ảnh: Missilethreat

Ngày 26/8, Trung Quốc đã cho phóng 2 tên lửa đạn đạo về phía Biển Đông. Động thái trên diễn ra một ngày sau khi Trung Quốc cáo buộc Mỹ điều máy bay do thám U-2 bay vào khu vực mà Bắc Kinh coi là ‘vùng cấm bay’, khi nước này đang tiến hành tập trận bắn đạn thật tại Bột Hải.

Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) cho biết, một tên lửa DF-26B được phóng từ Thanh Hải và một tên lửa DF-21D từ Chiết Giang. Hai tên lửa đều rơi xuống vùng biển nằm giữa đảo Hải Nam và quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Nga phóng tên lửa chống vệ tinh: Anh "ra tay" ngăn chạy đua vũ trang

Mỹ và Anh cáo buộc Nga phóng vũ khí chống vệ tinh lên không gian. Ảnh: Getty.

Anh và Mỹ gần đây đã cáo buộc Nga phóng vũ khí chống vệ tinh lên không gian, điều được cho là phá vỡ lòng tin và kéo theo hậu quả cực kỳ rủi ro cho cộng đồng quốc tế.

Đề xuất đầu tiên về vấn đề này của Vương quốc Anh là kêu gọi mở một cuộc thảo luận khẩn cấp giữa các thành viên Liên Hợp Quốc (LHQ) để hướng tới một thỏa thuận toàn cầu. Văn bản được cho là nhằm tránh những hành động có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng không lường trước được.

Các quốc gia tham gia thảo luận, theo như Anh đề nghị, nên trình bày quan điểm của họ về "hành vi có trách nhiệm và đe dọa" với Tổng thư ký Liên hợp quốc để đưa vào báo cáo lên Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-278-my-bat-ngo-tiet-lo-hinh-anh-tau-ngam-tan-cong-bi-mat-a336662.html