+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 28/11/2021: Mỹ thử nghiệm cỗ máy tấn công hành trình trên không

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ thử nghiệm cỗ máy tấn công hành trình trên không

    tin tuc quan su moi nong ngay 28 11 2021 1
    Tên lửa được chuyển lên chiếc MC-130J phục vụ thử nghiệm.

    Không quân Mỹ mới đây đã có thử nghiệm thành công quan trọng tên lửa hành trình phóng từ trên không thuộc Chương trình Rapid Dragon.

    Những cuộc thử nghiệm mới được Không quân Mỹ thực hiện thành công hôm 3/11 nhưng đến nay thông tin mới được công bố. Vụ thử tiến hành tại bãi thử White Sands, máy bay tham gia thử nghiệm là chiếc MC-130J.

    Vũ khí thuộc chương trình Rapid Dragon là một hệ thống vũ khí độc lập được xếp chồng lên nhau dạng pallet, dạng module có thể cấu hình lại để dễ dàng thả các loại bom đạn khác nhau với số lượng khác nhau.

    F-35B bị rơi khi cố đuổi theo Su-30 của Nga?

    tin tuc quan su moi nong ngay 28 11 2021 2
    Tiêm kích F-35B của Anh bị rơi trên biển Địa Trung Hải được cho là có liên quan đến hoạt động của máy bay chiến đấu Nga.

    Sohu đưa tin, chiếc tiêm kích F-35B cất cánh từ tàu sân bay HMS Queen Elizabeth đã bị rơi khi cố gắng đánh chặn tiêm kích Su-30 của Nga.

    Nỗ lực của phi công lái F-35B nhằm bắt kịp tiêm kích Su-30 của Nga đã kết thúc bằng vụ rơi máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của Anh giữa bờ biển Síp và Ai Cập. 

    Kết luận như vậy được các chuyên gia Trung Quốc đưa ra sau khi người đứng đầu Bộ Quốc phòng Anh bất ngờ thông báo về nỗ lực của Hải quân Hoàng gia Anh, nhằm can thiệp vào các hoạt động của máy bay Nga gần nhóm tác chiến tàu sân bay của nước này, được dẫn đầu bởi hàng không mẫu hạm HMS Queen. Elizabeth.

    Nga sản xuất hàng loạt tên lửa siêu thanh “không thể đánh chặn” cho Hải quân

    tin tuc quan su moi nong ngay 28 11 2021 3
    Sản xuất hàng loạt tên lửa siêu thanh Tsirkon cho Hải quân.

    TASS đưa tin, Hiệp hội chế tạo máy công nghiệp và quân sự của Nga (MIC NPO Mashinostroyenia) đóng tại thị trấn Reutovo thuộc Vùng Moscow đã bắt đầu sản xuất hàng loạt tên lửa siêu thanh Tsirkon cho Hải quân nước này.

    "Quá trình sản xuất hàng loạt tên lửa Tsirkon đang được tiến hành tại NPO Mashinostroyenia, dù các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước với các vụ phóng trên bề mặt của sản phẩm này vẫn sẽ tiếp tục”, nguồn tin cho biết.

    Trước đó, ngày 3/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo các cuộc thử nghiệm với tên lửa hành trình siêu thanh Tsirkon đã gần hoàn thành và chúng sẽ bắt đầu được biên chế cho Hải quân Nga từ năm sau.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-28-11-2021-my-thu-nghiem-co-may-tan-cong-hanh-trinh-tren-khong-a520607.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan