Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 28/12: Israel không kích dữ dội cảng Latakia của Syria


Thứ 3, 28/12/2021 | 15:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Israel không kích dữ dội cảng Latakia của Syria

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 28/12: Israel không kích dữ dội cảng Latakia của Syria
Hiện trường một vụ không kích của Israel xuống khu vực Latakia, Syria. Ảnh: RT

Ngày 28/12, truyền thông nhà nước Syria đưa tin Israel đã tấn công tên lửa vào nước này gây hỏa hoạn tại khu vực container chứa hàng của cảng Latakia. 

Đây là vụ tấn công thứ 2 của Israel nhằm vào Syria trong tháng 12 này, làm hư hại một bệnh viện, một số nhà dân và cửa hàng. 

Bộ Quốc phòng Syria cho biết hành động của Israel đã gây ra những tổn thất lớn về vật chất và nước này đang tiếp tục đánh giá thiệt hại. Lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực dập tắt các đám cháy trong khi nhiều xe cứu thương đã được cử đến hiện trường. 

Trước đó, ngày 7/12, Israel cũng đã không kích cảng Latakia, gây hỏa hoạn và một số thiệt hại cho cơ sở quan trọng này. 

Quan chức quốc phòng Nga tố NATO 'đang chuẩn bị cho chiến tranh'

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 28/12: Israel không kích dữ dội cảng Latakia của Syria (Hình 2).
Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexander Fomin. Ảnh: Mil.ru

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexander Fomin tuyên bố trong cuộc họp giao ban với các tuỳ viên quân sự và nhà ngoại giao nước ngoài hôm 27/12: “Sự gia tăng các động thái quân sự của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã chuyển hướng hoàn toàn sang chuẩn bị cho một cuộc xung đột vũ trang quy mô lớn, cường độ cao nhằm vào Nga”, Thứ trưởng Fomin 

Theo ông Fomin, sự chuẩn bị của NATO được thể hiện bằng việc khối này không ngừng tăng cường khả năng quân sự. Ngoài ra, trong các văn bản chính thức, NATO cũng thường gọi Mátxcơva là “mối đe doạ chính đối với an ninh của liên minh”.

Quan hệ lạnh nhạt giữa Nga và liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu thậm chí còn trở nên tồi tệ hơn trong những tháng gần đây. 

Máy bay do thám Mỹ xuất hiện trên bầu trời Ukraine giữa lúc căng thẳng với Nga

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 28/12: Israel không kích dữ dội cảng Latakia của Syria (Hình 3).
Hành trình của hai máy bay do thám quân sự của Mỹ thể hiện trên dịch vụ Flightradar24. Ảnh: DEFENCE BLOG

Tạp chí Forbes cho hay, hai máy bay do thám của quân đội Mỹ là máy bay trinh sát không đối đất E-8C và máy bay trinh sát điện tử RC-135V vừa được phát hiện bay qua vùng không phận phía đông Ukraine ngày 27/12. 

Đáng chú ý, đường bay của hai máy bay Mỹ chỉ cách khu vực do phe ly khai được Nga hậu thuẫn ở vùng Donbass của Ukraine chưa tới 64km, cũng như rất gần khu vực đóng quân của các lực lượng quân sự Nga tập trung sát biên giới với Ukraine trong nhiều tháng gần đây. 

Đến nay, cả Bộ Quốc phòng Mỹ lẫn Bộ Quốc phòng Ukraine chưa lên tiếng về sự xuất hiện của hai máy bay do thám nói trên.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-28-12-2021-israel-khong-kich-du-doi-cang-latakia-cua-syria-a523914.html