+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 28/3: Đức lên kế hoạch mua bổ sung 28 khẩu lựu pháo

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Đức lên kế hoạch mua bổ sung 28 khẩu lựu pháo

    tin tuc quan su moi nhat ngay 28 3 dspl 11
    Một khẩu pháo tự hành. Ảnh minh họa

    Mới đây, Bộ Quốc phòng Đức cho biết đặt chỉ tiêu mua ít nhất 10 khẩu lựu pháo với tổng giá trị lên tới 180 triệu euro từ nhà sản xuất vũ khí Đức Krauss-Maffei Wegmann (KMW). 18 khẩu khác nằm ngoài tổ hợp trên cũng đang được cơ quan cân nhắc.

    Trước đó, vào năm 2022, Chính phủ Đức đã cung cấp 14 khẩu lựu pháo cho Kiev và ban đầu dự định chỉ yêu cầu quốc hội thay thế chúng vào mùa hè năm nay. Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius đã đưa ra động thái bổ sung thay thế sau những chỉ trích cho rằng việc lấp đầy khí tài quân sự của Đức đang diễn ra quá chậm.

    Bộ Quốc phòng Đức dự định sẽ sớm triển khai các phương án mua sắm thêm 12 khẩu lựu pháo để thay thế toàn bộ số vũ khí đã bàn giao cho Ukraine, cũng như bù đắp các phụ tùng đã cung cấp cho Kiev.

    Tàu sân bay hạt nhân Mỹ cập cảng Hàn Quốc

    tin tuc quan su moi nhat ngay 28 3 dspl 32
    Tàu sân bay hạt nhân USS Nimitz. Ảnh: TTXVN

    Yonhap đưa tin ngày 28/3, tàu sân bay hạt nhân USS Nimitz của Mỹ đã cập cảng ở thành phố Busan, Đông Nam Hàn Quốc, trong một động thái tiếp theo nhằm khẳng định liên minh Mỹ - Hàn.

    Tàu USS Nimitz cập cảng tại Bộ Chỉ huy Hạm đội Hàn Quốc ở Busan, cách thủ đô Seoul 325 km về phía Đông Nam, sau khi nhóm tấn công của tàu này tham gia huấn luyện cùng Hải quân Hàn Quốc trên các vùng biển quốc tế phía Nam đảo Jeju (miền Nam) ngày 27/3.

    Trong một cuộc họp báo trên tàu USS Nimitz, Chuẩn Đô đốc Christopher Sweeney, chỉ huy nhóm tác chiến tàu sân bay, đã nhấn mạnh sự sẵn sàng của các đồng minh đối phó với những mối đe dọa.

    Hàn Quốc-Mỹ-Nhật Bản chuẩn bị tiến hành tập trận hàng hải chung

    tin tuc quan su moi nhat ngay 28 3 dspl 4
    Các tàu hải quân bao gồm cả tàu sân bay USS Ronald Reagan tham gia cuộc tập trận chung Mỹ-Nhật-Hàn. Ảnh: TTXVN

    Theo Yonhap, ngày 28/3, chuẩn đô đốc Mỹ Christopher Sweeney, chỉ huy Nhóm tàu tấn công 11, cho biết Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản sẽ sớm tiến hành cuộc tập trận hàng hải ba bên, với sự tham gia của một tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ.

    Ông Sweeney công bố kế hoạch này trong một cuộc họp báo trên tàu sân bay USS Nimitz, vừa cập cảng ở thành phố Busan, Đông Nam Hàn Quốc, trước đó cùng ngày trong một động thái thể hiện sức mạnh của hải quân Mỹ trước các mối đe dọa từ Triều Tiên.

    "Chúng tôi dự kiến tổ chức một cuộc tập trận ba bên với Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản (JMSDF) và hải quân Hàn Quốc sau khi chúng tôi rút khỏi Busan," đồng thời mô tả cuộc tập trận này là "rất quan trọng với khả năng tương tác”, ông Sweeney cho hay.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-28-3-duc-len-ke-hoach-mua-bo-sung-28-khau-luu-phao-a570276.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan