+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 28/8: Lối vào sân bay Kabul bị Taliban phong toả

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Taliban phong tỏa lối vào sân bay Kabul

    taliban phong toa loi vao san bay kabul dspl1
    Taliban phong tỏa lối vào sân bay Kabul. Ảnh: AP

    Ngày 28/8, Taliban tuyên bố không ai được phép đến gần sân bay để ngăn chặn dòng người đổ về sân bay bất chấp vụ nổ chết người vừa xảy ra và những đe dọa khủng bố tiềm ẩn.

    Phát ngôn viên của lực lượng này đã yêu cầu người dân quay về và hứa Taliban sẽ đảm bảo an ninh và không ai bị đưa vào "danh sách trả thù".

    Các quan chức trong ủy ban văn hóa của Taliban nói rằng quân đội Mỹ đã sơ tán một khu vực quan trọng ở sân bay Kabul và bàn giao cho lực lượng này. Taliban không cho biết khi nào họ sẽ cho phép người dân vào sân bay, nhưng trước đó họ đã nói rằng họ sẽ không cho phép người Afghanistan ra khỏi đất nước.

    Nga trang bị tên lửa 'sát thủ' diệt tàu sân bay cho các chiến hạm

    taliban phong toa loi vao san bay kabul dspl 2
    Tàu khu trục năng lượng hạt nhân Pyotr Veliky của Nga. Ảnh: TASS

    Ngày 27/8, hãng RIA Novosti đưa tin rằng lãnh đạo Bộ Quốc phòng Nga đã ký thỏa thuận với đơn vị thiết kế tên lửa NPO Mashinostroyenia. Theo đó, việc chuyển giao tên lửa Zircon sẽ được thực hiện từ năm 2022. Sự kiện này ghi dấu lần đầu tiên tổ hợp tên lửa siêu thanh chống hạm được triển khai thường xuyên.

    Zircon được đặt biệt danh là “sát thủ tàu sân bay” vì chỉ cần một đầu đạn duy nhất đã có khả năng hạ gục các mục tiêu lớn.

    Trong tháng 7, một chiến hạm đã phóng thử thành công tên lửa Zircon trên Bắc Cực. Theo các quan chức, tên lửa này đã tấn công trúng mục tiêu tại Bạch Hải qua lần phóng trực tiếp ở khoảng cách 350km. Zircon bay nhanh gấp 7 lần tốc độ âm thanh.

    Lầu Năm Góc xác nhận không kích trả đũa Nhà nước Hồi giáo tự xưng

    taliban phong toa loi vao san bay kabul dspl 3
    Lầu Năm Góc. Ảnh: AP

    Lầu Năm Góc xác nhận, hôm nay (28/8), Mỹ đã tiến hành chiến dịch không kích nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Afghanistan, đáp trả vụ tấn công đẫm máu tại sân bay Kabul hôm 26/8, làm ít nhất 13 binh sỹ Mỹ và rất nhiều người Afghanistan thiệt mạng.

    Người phát ngôn Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ - Đại tá Hải quân William Urban thông báo: "Cuộc không kích bằng máy bay không người lái được tiến hành tại tỉnh Nangahar của Afghanistan. Các dấu hiệu ban đầu cho thấy chúng tôi đã tiêu diệt được mục tiêu".

    Ông Urban khẳng định không có dân thường thương vong trong vụ tấn công trả đũa này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-28-8-loi-vao-san-bay-kabul-bi-taliban-phong-toa-a511526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan