+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 28/11: Trung Quốc thử nghiệm vũ khí siêu "khủng"

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trung Quốc thử nghiệm tên lửa “siêu khủng” DF-41

    Su-34 không kích phiến quân bằng bom KAB-500S-E.

    Báo cáo từ Washington Times cho biết, Trung Quốc ngày 22/11 đã tiến hành thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa Đông Phong (DF) 41. DF-41 đã từng được thử nghiệm hồi tháng 12/2016, tháng 11/2017, tháng 1/2018 và tháng 5/2018.

    Theo đánh giá của Cơ quan Tình báo Mỹ, đây là vụ phóng quả tên lửa DF-41 đầu tiên kể từ tháng 5/2018, sau khi công khai tên lửa DF-41 tại Lễ duyệt binh vừa qua, Trung Quốc đã đưa DF-41 vào trực chiến đấu.

    Tại Lễ duyệt binh, Trung Quốc đã phô diễn 16 quả tên lửa DF-41, tên lửa mới này chính là yếu tố then chốt để Trung Quốc đối kháng Mỹ. DF-41 có thể chỉ mất 30 phút để bay tới tấn công lãnh thổ Mỹ, Canada và châu Âu.

    Rick Fisher, một chuyên gia về các vấn đề quân sự ở Trung tâm đánh giá và chiến lược quốc tế (Mỹ) nói vụ phóng thử quả DF-41 là lần phóng thử thứ 11 của loại tên lửa này kể từ năm 2012. 

    Su-34 dùng bom siêu chính xác tấn công phiến quân tại Idlib

    Trung Quốc được cho là đã thử nghiệm “siêu tên lửa” DF-41 hôm 22/11. Nguồn: Huanqiu

    Ngày 26/11, vụ không kích của Không quân Nga đã diễn ra với sự tham gia của cường kích Su-25 và Su-34 nhằm vào nhiều mục tiêu khác nhau của phiến quân ở vùng ngoại ô phía bắc của thị trấn Hizareen, một thành trì của Hay'at Tahrir al-Sham (HTS) liên kết với al-Qaeda.

    Để tăng cường khả năng tấn công chính xác và đảm bảo mục tiêu bị phá hủy, Su-34 dã mang theo những đơn vị bom dẫn đường chính xác KAB-500S-E. Loại bom này được thiết kế với những đầu đạn dẫn đường chính xác hoạt động theo nguyên tắc "ném và quên" có thể tiêu diệt mục tiêu với độ chính xác gần  như tuyệt đối trong trong mọi điều kiện thời tiết.

    Điều đặc biệt là loại bom này tiêu diệt mục tiêu nhờ hệ thống vệ tinh dẫn đường, đây là điều mà không mấy quốc gia thực hiện được. Trong

    Ấn Độ cáo buộc binh sĩ Trung Quốc xâm phạm lãnh thổ 752 lần trong 2 năm

    Binh sĩ Ấn Độ (trái) và Trung Quốc tại khu vực biên giới. Ảnh: PTI

    Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết, hành vi xâm phạm lãnh thổ này diễn ra ngay cả trong sự kiện Hội nghị thượng đỉnh không chính thức giữa Thủ tướng Narendra Modi và Chủ tịch Tập Cận Bình.

    Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết không có Đường kiểm soát thực tế (LAC) tại biên giới với Trung Quốc. Ngoài ra còn có những khu vực nơi cả Trung Quốc và Ấn Độ đều có quan điểm khác biệt về vị trí của đường LAC.

    Đài Sputnik (Nga) dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Shripad Naik nói ngày 27/11: “Vì cả hai phía đều tuần tra dựa trên quan điểm riêng về LAC nên việc xâm phạm lãnh thổ có xảy ra. Chính phủ đang áp dụng các biện pháp để đảm bảo lực lượng quốc phòng sẵn sàng trước các thách thức về an ninh và hoạt động”.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2811-trung-quoc-thu-nghiem-vu-khi-sieu-khung-a302587.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan