+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 28/6: Nhà Trắng bác tin tình báo Nga trả tiền cho Taliban sát hại lính Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nhà Trắng bác tin tình báo Nga trả tiền cho Taliban sát hại lính Mỹ

    Nhà Trắng phủ nhận việc Tổng thống Trump nhận được thông tin tình báo Nga trả tiền cho Taliban để giết lính Mỹ. Ảnh minh họa

    Ngày 276, Nhà Trắng phủ nhận việc Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence nhận được tin Nga trả tiền cho Taliban để giết quân đội Mỹ ở Afghanistan.

    Thư ký báo chí Nhà Trắng cho biết: “Mỹ nhận được hàng nghìn thông tin tình báo mỗi ngày và chúng đều được kiểm tra chặt chẽ”. Theo đó, Nhà Trắng phủ nhận việc ông Trump và ông Pence đã nhận được thông tin nói tình báo Nga trả tiền cho Taliban để giết quân đội Mỹ ở Afghanistan.

    Trước đó, tờ New York Times (NYT) dẫn các nguồn tin chính phủ giấu tên, nói ông Trump nhận được thông tin tình báo Nga trả tiền thưởng cho Taliban ở Afghanistan để giết lính Mỹ, nhưng không hành động gì sau thông tin này.

    Tuy nhiên, thư ký Nhà Trắng nói thêm: "Điều này không nói lên giá trị của thông tin tình báo này mà là sự không chính xác của The New York Times khi cho rằng Tổng thống Trump đã được thông báo."

    Ấn Độ giục Nga giao tên lửa S-400

    Ấn Độ đang giục Nga chuyển giao S-400. Ảnh: Getty

    Quân đội Ấn Độ và Trung Quốc đang củng cố lực lượng dọc theo biên giới tranh chấp trên dãy Himalaya, sau khi binh sĩ 2 nước có cuộc đụng độ tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ vào tuần trước.

    Trong tuần này, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh đã có chuyến thăm tới Moscow để hối thúc Nga, nhà cung cấp vũ khí lớn nhất của Ấn Độ, tăng tốc độ chuyển giao hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-400 mà New Delhi đã đặt mua trước đó, South China Morning Post dẫn nguồn tin truyền thông Ấn Độ cho biết.

    Các nhà quan sát nhận định, sự kết hợp giữa S-400 với máy bay chiến đấu được thiết kế để chiến đấu ở độ cao lớn của Ấn Độ sẽ là một mối đe dọa lớn với quân đội Trung Quốc.

    Ấn Độ dự kiến sẽ tiếp nhận hệ thống tên lửa trong hợp đồng trị 5,2 tỷ USD vào tháng 12/2021, nhưng đã bị hoãn lại vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Cả Trung Quốc và Ấn Độ đều sở hữu hệ thống tên lửa phòng không S-300, phiên bản cũ và năng lực kém hơn của S-400.

    Arab Saudi nổ súng đuổi tàu Iran

    Tàu tuần tra của Arab Saudi. Ảnh: AASWAT

    Reuters dẫn lời người phát ngôn trên nói với thông tấn xã SPA của Arab Saudi hôm 27/6 rằng, các tàu Iran từ chối dừng lại sau khi tiến vào lãnh hải nước này, bất chấp các cảnh báo liên tiếp, buộc lực lượng phòng vệ bờ biển phải nổ súng cảnh cáo.

    Quan chức Arab Saudi tuyên bố, bất kỳ sự xâm phạm nào vào lãnh hải nước này đều không được tha thứ.

    Truyền thông quốc gia Iran trích lời một quan chức địa phương ở tỉnh Busher cho hay, nhà chức trách Arab Saudi đã nổ súng vào các ngư dân Iran khi họ đi lạc vào vùng biển nước này. Báo cáo sơ bộ cho hay, không có ai bị thương.

    Báo Mehr News của Iran đưa tin, vụ việc trên xảy ra hôm 24/6, khi các tàu cá của nước này bị sóng đánh trôi.

    Theo Sputniks, năm 2017, lực lượng bảo vệ bờ biển Arab Saudi từng bắn chết một ngư dân Iran khi các tàu đánh cá của Iran đang ở vùng biển thuộc Vịnh Ba Tư. Bộ Ngoại giao Iran đã lên án động thái trên của Riyadh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-286-nha-trang-bac-tin-tinh-bao-nga-tra-tien-cho-taliban-sat-hai-linh-my-a328882.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan