+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 28/6/2021: Hải quân Nga ra lệnh toàn bộ hạm đội rời cảng Tartus

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hải quân Nga ra lệnh toàn bộ hạm đội rời cảng Tartus

    tin tuc quan su moi nhat ngay 28 6 dspl 1
    Toàn bộ lực lượng tác chiến của Hải quân Nga đóng tại cảng Tartus đã ra Biển Địa Trung Hải.

    Sau khi Vương quốc Anh gây ra vụ leo thang căng thẳng rất nghiêm trọng trong quan hệ với Nga bằng cách gửi tàu chiến của mình tới sát bán đảo Crimea, báo chí khu vực cho biết rằng Moscow đã chuẩn bị những vấn đề lớn hơn nhiều cho London.

    Cụ thể cách đây vài giờ từ căn cứ hải quân Nga ở cảng Tartus, Syria, tất cả các tàu chiến và tàu ngầm đã được điều động ra Biển Địa Trung Hải, chúng được cho là hướng đến khu vực của nhóm tấn công tàu sân bay Anh, dẫn đầu là hàng không mẫu hạm HMS Queen Elizabeth.

    Mặc dù không có bình luận chính thức từ Bộ Quốc phòng Nga, hình ảnh vệ tinh được đăng tải cho thấy không có một tàu chiến nào trong khu vực căn cứ hải quân Nga ở Syria.

    Hàn Quốc tham gia tập trận chung Talisman Sabre 2021

    tin tuc quan su moi nhat ngay 28 6 dspl 2
    Binh sĩ Hàn Quốc và Mỹ tham gia cuộc tập trận chung ở Pohang, Hàn Quốc. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

    Ngày 28/6, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo Hải quân nước này sẽ cử một tàu khu trục lớp 4.400 tấn tham gia cuộc tập trận hải quân quy mô lớn giữa Mỹ và Australia diễn ra vào giữa tháng 7 tại vùng biển Australia.

    Trong một cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Boo Seung-chan nói: "Năm nay, lần đầu tiên Hàn Quốc quyết định tham gia cuộc tập trận nhằm cải thiện khả năng phối hợp hành động của chúng tôi". Trong cuộc tập trận Talisman Sabre năm 2019, Hàn Quốc tham gia với tư cách quan sát viên.

    Theo Bộ Quốc phòng Australia, các nước Anh, Canada, New Zealand và Nhật Bản cũng sẽ tham gia cuộc tập trận Talisman Sabre 2021, trong khi Pháp, Ấn Độ và Indonesia sẽ đóng vai trò là quan sát viên. 

    Phi công F-35 bị cấm tiếp cận Su-35 Nga

    tin tuc quan su moi nhat ngay 28 6 dspl 31
    Phi công F-35 bị cấm tiếp cận Su-35 Nga

    Theo tài liệu được xuất bản bởi The National Interest, trong trường hợp chỉ là một cuộc giao tranh bình thường, máy bay chiến đấu F-35 sẽ gọi máy bay chiến đấu F-22 đến hỗ trợ, tuy nhiên, trong trường hợp không có cơ hội như vậy, các phi hành đoàn sẽ được lệnh làm gián đoạn nhiệm vụ của họ và quay đầu lại, vậy mới thấy máy bay chiến đấu Su-35 của Nga gây ra mối đe dọa thực sự như thế nào.

    Cần lưu ý rằng các phi công Mỹ có lẽ đã nhận được lệnh cấm tiếp cận, vì cho đến nay, các phi công F-35 đã cẩn thận tránh các cuộc giao tranh với Su-35 của Nga, rõ ràng là họ biết rõ rằng các phi công Nga có thể kiểm tra khả năng của máy bay chiến đấu của họ trước F- 35.

    Theo giới phân tích, F-35 của Mỹ vượt trội hơn Su-35 của Nga chỉ về khả năng tàng hình, tuy nhiên, yếu tố này không phát huy hiệu quả ở cự ly gần.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2862021-hai-quan-nga-ra-lenh-toan-bo-ham-doi-roi-cang-tartus-a505267.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan