+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 29/10: Crimea hứng “mưa không kích” từ Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Crimea hứng “mưa không kích” từ Ukraine

    "Vào đêm 28/10, các hệ thống phòng không đã ngăn chặn nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm thực hiện một cuộc tấn công khủng bố bằng máy bay không người lái vào các cơ sở trên lãnh thổ Liên bang Nga",Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm 29/10.

    Theo đó, các hệ thống phòng không đang làm nhiệm vụ của Nga đã khai hỏa, phá hủy 36 chiếc máy bay không người lái của Ukraine trên Biển Đen và khu vực phía Tây Bắc bán đảo Crimea. Hiện chưa có báo cáo về bất kỳ thiệt hại hoặc thương vong nào trên mặt đất sau vụ tấn công và các quan chức địa phương vẫn chưa bình luận về vụ việc.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 29 10 2023 crimea hung mua khong kich tu ukraine
    Hỏa hoạn xảy ra tại Crimea sau khi bị máy bay không người lái tấn công hồi tháng 4/2023. Ảnh: Reuters

    Trong những tháng gần đây, Ukraine đã tăng cường các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái vào bán đảo Crimea. Theo quân đội Nga, vào ngày 13/9, Ukraine đã tấn công một xưởng đóng tàu ở Sevastopol bằng tên lửa hành trình, làm hư hại hai tàu hải quân. 9 ngày sau, một tên lửa tấn công trụ sở Hạm đội Biển Đen ở Sevastopol.

    Moscow cũng cáo buộc Ukraine nhiều lần sử dụng xuồng không người lái để tấn công cơ sở hạ tầng cảng của Nga ở Sevastopol. Xuồng không người lái cũng nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng giao thông quan trọng như cầu Crimea. Cây cầu này bị hư hại nặng nề trong một cuộc tấn công vào tháng 7, nhưng đã được sửa chữa và mở cửa trở lại hoàn toàn vào đầu tháng này.

    Nga sáp nhập bán đảo Crimea từ tháng 3/2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý gây tranh cãi. Ukraine tuyên bố xung đột chỉ kết thúc khi Moscow rút hết quân và Kiev giành lại toàn bộ lãnh thổ, bao gồm Crimea.

    Giới quan sát nhận định, thông qua các cuộc tấn công liên tiếp vào bán đảo Crimea, Ukraine dường như muốn phát đi thông điệp rằng dù chiến dịch phản công chậm chạp, họ vẫn có khả năng gây tổn thất cho Nga.

    Xung đột Israel – Hamas bước vào giai đoạn mới

    Theo CNN, ngày 28/10, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant thông báo, cuộc xung đột với Hamas đã bước vào giai đoạn mới, với việc bộ binh của nước này sẽ tiếp tục hoạt động tại Dải Gaza.

    "Đêm qua, mặt đất tại Gaza đã rung chuyển. Chúng tôi tấn công cả mục tiêu trên mặt đất lẫn dưới lòng đất. Các đơn vị sẽ tiếp tục tác chiến đến khi có chỉ thị mới. Chúng tôi sẽ hành động chính xác để truy lùng từng thành viên của Hamas", ông Gallant nói.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 29 10 2023 crimea hung mua khong kich tu ukraine1
    Bộ trưởng Quốc phòng Israel tuyên bố xung đột với Hamas chuyển sang giai đoạn mới. Ảnh: ABC News

    Trong tuyên bố của mình, ông Gallant nhấn mạnh rằng quân đội Israel sẵn sàng bảo vệ người dân trên mọi mặt trận, bao gồm cả khu vực biên giới phía bắc và miền trung.

    Bộ trưởng Quốc phòng Israel tiết lộ, chiến dịch chống lại Hamas có 4 mục tiêu chính, gồm hoạt động quân sự, giải cứu con tin, hoạt động dân sự và hỗ trợ nhân đạo.

    Cùng ngày, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã lên án Israel trong một cuộc biểu tình ủng hộ Palestine diễn ra tại Istanbul. "Israel đang gây ra các tội ác chiến tranh. Họ là thế lực chiếm đóng. Phương Tây có thể nợ Israel, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ thì không", ông Erdogan tuyên bố.

    Đây không phải lần đầu tiên Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ thể hiện sự bất mãn với hành vi của Israel trong cuộc xung đột. Về phía Israel, nước này đã triệu đại sứ tại Istanbul về nước.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-29-10-2023-crimea-hung-mua-khong-kich-tu-ukraine-a597150.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan