+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 29/12: Nga đưa hệ thống phòng không S-550 đầu tiên vào trực chiến

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga đưa hệ thống phòng không S-550 đầu tiên vào trực chiến

    tin tuc quan su moi nong ngay 1 12 2021 1 dspl 111
    Hệ thống phòng không S-550 thử bắn tên lửa. Ảnh minh họa. 

    TASS đưa tin, một nguồn tin thân cận với Bộ Quốc phòng Nga cho biết hệ thống phòng không S-550 mới của nước này đã vượt qua quá trình thử nghiệm cấp nhà nước và được đưa vào phục vụ chiến đấu.

    "Hệ thống phòng không S-550 đã hoàn tất một cách thành công các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước. Lữ đoàn S-550 đầu tiên và đã phục vụ chiến đấu", nguồn tin cho hay.

    Nguồn tin mô tả hệ thống mới này là "một hệ thống phòng thủ tên lửa chiến lược cơ động hoàn toàn mới và vô song, có khả năng tấn công tàu vũ trụ, phương tiện phóng tên lửa đạn đạo và các mục tiêu siêu thanh ở tầm cao hàng chục nghìn km (so với mực nước biển)".

    Israel không kích dữ dội vào khu cảng của Syria

    tin tuc quan su moi nong ngay 29 12 2021 1 dsp
     Israel đã tiến hành cuộc không kích vào khu cảng chính Latakia.

    AAP đưa tin, Israel đã tiến hành cuộc không kích vào khu cảng chính Latakia của Syria trong cuộc tấn công thứ hai trong tháng này, đốt cháy khu vực kho chứa container, nơi Tel Aviv cho rằng Iran đang cất giữ đạn dược.

    SANA dẫn lời người đứng đầu lực lượng cứu hỏa Latakia cho biết các container bị nhắm mục tiêu trong cuộc tấn công chứa dầu và phụ tùng thay thế cho máy móc và ô tô.

    Israel đã thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào những mục tiêu mà họ nói là các mục tiêu của Iran ở Syria, nơi các lực lượng được Tehran hậu thuẫn do lực lượng Hezbollah của Lebanon dẫn đầu đã triển khai trong thập kỷ qua để hỗ trợ Tổng thống Bashar al-Assad trong cuộc nội chiến ở Syria.

    Bộ trưởng Quốc phòng Israel - Benny Gantz cảnh báo nước ông sẽ không cho phép Iran sử dụng Syria để đe dọa Israel.

    Nga đưa nhiều hệ thống phòng không tới biên giới Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 1 12 2021 1 dspl 15
    Hệ thống phòng không Nga. Ảnh: AP

    Sau khi xuất hiện thông tin Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Mỹ đang thực hành các cuộc không kích nhằm vào quân đội Nga đóng dọc biên giới Ukraine, nhiều nguồn tin cho thấy Nga đang tích cực xây dựng lực lượng phòng không, phòng thủ nhiều tầng để ngăn chặn nguy cơ leo thang căng thẳng.

    Theo các nguồn tin, hiện tại các hệ thống phòng không thuộc nhiều loại khác nhau đã được triển khai và tiếp tục được chuyển tới biên giới với Ukraine.

    Trong video mới đây được đăng tải trên mạng xã hội có thể thấy quá trình vận chuyển hệ thống tên lửa phòng không Buk-M. Nhiều khả năng hệ thống này sẽ cung cấp khả năng che phủ các khu vực triển khai của hệ thống phòng không S-300 và S-400 trong trường hợp xảy ra các cuộc tấn công quy mô lớn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-29-12-2021-nga-dua-he-thong-phong-khong-s-550-dau-tien-vao-truc-chien-a524037.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan