+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 29/5: Nga triển khai thêm “rồng lửa” S-400 ở Belarus

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/5/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga triển khai thêm “rồng lửa” S-400 ở Belarus

    tin tuc quan su moi nhat ngay 29 thang 5 2023 dspl2
    Hệ thống phòng không S-400. Ảnh: Getty

    Bộ Quốc phòng Belarus thông báo, thêm một tổ hợp tên lửa phòng không S-400 của Nga đã được triển khai tới nước này. Các thiết bị mới sẽ được đưa vào trực chiến trong tương lai gần. Belarus nhấn mạnh, các quân nhân nước này sẵn sàng áp dụng kiến thức và kỹ năng của họ vào thực tế để đảm bảo an ninh của đất nước.

    Phía Nga cho biết, việc cung cấp các hệ thống phòng không S-400 được thực hiện trong khuôn khổ hợp tác quân sự và kỹ thuật quân sự giữa Belarus và Nga.

    Ông Andrei Lukyanovich, Tư lệnh Lực lượng Phòng không - Không quân Belarus cho biết: “Hệ thống tên lửa phòng không S-400 là một yếu tố quan trọng để đảm bảo an ninh cho đất nước và công sức lao động hòa bình của người dân chúng tôi”.

    Nhật Bản tập trận hải quân đa quốc gia tại Hàn Quốc

    tin tuc quan su moi nhat ngay 29 thang 5 2023 dspl 21
    Một vụ không kích xuống vùng ngoại ô Damascus, Syria hồi tháng 3. Ảnh: TTXVN

    Yonhap đưa tin, tàu khu trục JS Hamagiri của Nhật Bản dự kiến cập cảng Hàn Quốc vào ngày 29/5, để tham gia cuộc tập trận hải quân đa quốc gia Eastern Endeavor 23 vào ngày 31/5 tới, trong vùng biển quốc tế ở phía Đông Nam đảo Jeju.

    Eastern Endeavor 23, với sự tham gia của các nước Hàn Quốc, Mỹ, Australia, Nhật Bản, Canada và Singapore, do Hạm đội đặc nhiệm số 7 của Hải quân Hàn Quốc dẫn đầu. Các nước tham gia sẽ huy động tổng cộng 7 tàu cùng 6 máy bay và có kế hoạch thành lập "trung tâm điều phối đa quốc gia" để hợp tác chia sẻ thông tin cũng như các thủ tục hàng hải khác.

    Cuộc tập trận là hoạt động tiếp sau Diễn đàn cấp cao Sáng kiến An ninh chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt (PSI) dự kiến diễn ra vào ngày 30/5 trên đảo Jeju.

    Syria cáo buộc Israel không kích gần khu vực thủ đô Damascus

    tin tuc quan su moi nhat ngay 29 thang 5 2023 dspl 4
    Một tàu khu trục lớp Aegis của Nhật Bản. Ảnh: TTXVN

    Bộ Quốc phòng Syria cáo buộc Israel tấn công nhằm vào khu vực gần thủ đô Damascus của nước này trong đêm 28/5.

    Thông báo của Bộ Quốc phòng Syria nêu rõ vào khoảng 23h45 ngày 28/5 (giờ địa phương), Israel đã tiến hành không kích nhằm vào "một số vị trí nhất định ở các khu vực gần thủ đô Damascus.”

    Theo bộ trên, cuộc tấn công không gây thương vong và hệ thống phòng không của Syria đã hoạt động hiệu quả, bắn hạ một số tên lửa.

    Kể từ khi xung đột nổ ra tại Syria vào năm 2011, Israel đã tiến hành hàng trăm cuộc không kích nhằm vào lãnh thổ Syria, trong đó nhằm vào các vị trí của chính phủ nước này cũng như các lực lượng Iran và các tay súng thuộc Phong trào Hồi giáo Hezbollah của Liban.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-29-5-2023-nga-trien-khai-them-rong-lua-s-400-o-belarus-a576923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan