+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 29/6: Quân đội Jordan bắn rơi UAV di chuyển từ phía Syria

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quân đội Jordan bắn rơi UAV di chuyển từ phía Syria

    tin tuc quan su moi nhat ngay 29 thang60dspl
    Ảnh minh họa. 

    Ngày 28/6, theo thông tin từ phía Quân đội Jordan, các lực lượng ở khu vực miền Đông nước này đã bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) di chuyển từ phía Syria. Đây là chiếc UAV thứ ba bị bắn hạ trong tháng 6

    Hãng thông tấn Petra trích dẫn một nguồn tin quân sự xác nhận chiếc UAV đã xâm nhập không phận Jordan, bị các lực lượng biên phòng, chống ma túy và tình báo quân đội nước này phát hiện.

    Cũng theo nguồn tin trên, nhà chức trách Jordan đã thu giữ các vật dụng được chiếc UAV bị bắn hạ mang theo, song không đưa ra thông tin cụ thể về những mặt hàng này.

    Lô 14 xe tăng Abrams của Mỹ đã cập cảng ở Ba Lan

    tin tuc quan su moi nhat ngay 29 thang60dspl 2
     Xe tăng Abrams. Ảnh minh họa

    Ngày 28/6, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan thông báo đã nhận được lô 14 xe tăng Abrams tiên tiến đầu tiên do Mỹ sản xuất.

    "Những chiếc xe tăng đầu tiên đã có mặt trên đất Ba Lan, đây là một ngày quan trọng đối với quân đội Ba Lan. Năm nay chúng ta sẽ có nhiều xe tăng hơn và chúng sẽ tạo thành một tiểu đoàn xe tăng Abrams", Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak cho biết.

    Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Ba Lan đồng thời nhấn mạnh rằng: "Không phải quốc gia nào cũng có thể có những chiếc xe tăng như vậy. Ngoài Mỹ, Ba Lan là quốc gia đầu tiên sở hữu xe tăng Abrams phiên bản hiện đại nhất”.

    Indonesia chi hơn 380 triệu USD mua 13 hệ thống radar của Pháp

    tin tuc quan su moi nhat ngay 29 thang60dspl 3
    Thales và PT Len cung cấp radar giám sát GM-403 và hệ thống SkyView C2 cho Indonesia. Ảnh: militaryleak.com

    Indonesia đã đặt hàng mua 13 hệ thống radar điều khiển đánh chặn từ mặt đất (GCI) thế hệ GM-403 do Tập đoàn Thales của Pháp chế tạo trị giá 354 triệu euro (tương đương 386,23 triệu USD).

    Trong cuộc họp báo ngày 28/6, Chuẩn tướng Edwin Adrian Sumantha - Trưởng phòng quan hệ công chúng Bộ Quốc phòng Indonesia - cho biết mức giá của mỗi hệ thống radar GCI vào khoảng 446,8 tỷ IDR (30 triệu USD).

    Hợp đồng đặt mua 13 hệ thống radar GM-403 được Thales và công ty công nghiệp quốc phòng PT Len Industri Indonesia ký hôm 20/4/2022 dưới sự chứng kiến của Tổng thống và Bộ trưởng quốc phòng Indonesia. Quá trình giao hàng được thực hiện trong vòng 48 tháng kể từ khi hợp đồng có hiệu lực. Thời hạn bảo hành là 36 tháng.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-29-6-2023-quan-doi-jordan-ban-roi-uav-di-chuyen-tu-phia-syria-a581073.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan