+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 29/9: Hàn, Mỹ, Nhật lên kế hoạch tập trận chống ngầm

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hàn, Mỹ, Nhật lên kế hoạch tập trận chống ngầm

    tin tuc quan su moi nong dspl 29 9 spl 1
    Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ. Ảnh: Yonhap

    Yonhap đưa tin, các quan chức Hàn Quốc cho biết Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản sẽ tổ chức cuộc tập trận chống tàu ngầm 3 bên ở vùng biển quốc tế của vùng biển phía Đông Hàn Quốc (biển Nhật Bản) trong tuần này.

    Ba nước dự kiến tổ chức cuộc tập trận vào ngày 30/9, giữa lúc Bình Nhưỡng đang đẩy mạnh nỗ lực phát triển tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) đồng thời soạn thảo một chính sách hạt nhân quyết đoán vốn để ngỏ khả năng tấn công phủ đầu trong một tình huống khẩn cấp.

    Lần gần đây nhất các quốc gia này tổ chức tập trận hàng hải 3 bên như trên là vào tháng 4/2017.

    Kho đạn Nga gần biên giới Ukraine nổ lớn

    tin tuc quan su moi nong dspl 29 9 spl 2
    Hiện trường một vụ nổ kho đạn của Nga cách đây không lâu. Ảnh: Getty Images

    Thông tấn Nga TASS dẫn lời Thống đốc bang Belgorod - ông Vyacheslav Gladkov xác nhận một kho đạn của quân đội Nga ở quận Valuysky đã phát nổ "do yếu tố con người". "Có 14 người bị thương với mức độ nghiêm trọng khác nhau và đang được chăm sóc y tế", ông nói thêm.

    Quận Valuysky nằm ở phía Nam bang Belgorod, tiếp giáp tỉnh Kharkov của Ukraine, nơi quân đội Ukraine mới tái kiểm soát cách đây vài tuần. Ông Gladkov khẳng định vụ việc đang được điều tra kĩ lưỡng.

    Hàng loạt kho đạn ở tỉnh Belgorod đã phát nổ từ khi chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine bắt đầu. Ông Gladkov xác nhận phần các sự cố bắt nguồn từ lỗi con người, thời tiết nắng nóng và bởi cả các đòn tập kích do lực lượng Ukraine tiến hành từ phía bên kia biên giới.

    Mỹ lên án các vụ tấn công do Iran thực hiện ở Iraq

    tin tuc quan su moi nong dspl 29 9 spl 3
    Hiện trường đổ nát sau 1 vụ tấn công tên lửa tại căn cứ không quân Ain al-Asad ở phía Tây Iraq.

    Ngày 28/9, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho biết, Mỹ lên án các cuộc tấn công của Iran trên lãnh thổ của Iraq và người dân nước này, đồng thời cho rằng, lãnh đạo Iran đã phớt lờ không chỉ mạng sống của người dân Iran mà người dân các nước láng giềng, cũng như những nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên Hợp quốc về chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

    Theo ông Sullivan, việc Iran sử dụng tên lửa và máy bay không người lái để tấn công các nước lân cận, cũng như cung cấp máy bay không người lái cho Nga để sử dụng ở Ukraine và các lực lượng ủy nhiệm ở khu vực Trung Đông cần được quốc tế lên án.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-29-9-han-my-nhat-len-ke-hoach-tap-tran-chong-ngam-a552643.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan