+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 29/9: Hàn Quốc trình làng tàu ngầm phóng tên lửa đạn đạo

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hàn Quốc trình làng tàu ngầm có khả năng phóng tên lửa đạn đạo

    tin tuc quan su moi nhat ngay 29 9 dspl 1
    Tàu sân bay USS Ronald Reagan tiến vào Biển Đông. Ảnh: Hạm đội Thái Bình Dương

    Hải quân Hàn Quốc cho biết, lễ ra mắt tàu ngầm có khả năng phóng tên lửa đạn đạo Shin Chae-ho đã được tổ chức ở thành phố Ulsan hôm 28/9.

    Đây là tàu ngầm thứ ba và cũng là chiếc cuối cùng được đóng thuộc dự án Changbogo-III Batch-I trị giá 2,77 tỷ USD được khởi động từ năm 2007.

    Trước đó, tàu ngầm Dosan Ahn Chang-ho đầu tiên đã hạ thủy vào năm 2018 và được triển khai hồi tháng trước. Chiếc thứ hai có tên Ahn Mu, đã hoàn thành vào tháng 11 năm ngoái và dự kiến sẽ chuyển giao cho Hải quân Hàn Quốc trong năm sau.

    Triều Tiên tuyên bố đã phóng thử tên lửa siêu thanh mới

    tin tuc quan su moi nhat ngay 29 9 dspl 2
    Truyền thông Triều Tiên đã công bố một hình ảnh được cho là vụ phóng tên lửa Hwasong-8. Ảnh: KCNA

    Mới đây, Triều Tiên đã công bố một bức ảnh mà quốc gia này gọi đó là tên lửa Hwasong-8, được phóng đi vào ngày 28/9. Truyền thông nhà nước cho biết tên lửa mới này là một trong "năm hệ thống vũ khí mới quan trọng nhất" được đưa ra trong kế hoạch phát triển quân sự 5 năm của nước này.

    Vụ phóng hôm 28/9 là một dấu hiệu khác cho thấy công nghệ vũ khí ngày càng phát triển của Bình Nhưỡng trong bối cảnh các lệnh trừng phạt nghiêm ngặt được áp lên nước này.

    Truyền thông nhà nước cho biết tên lửa mới này là một trong "năm hệ thống vũ khí mới quan trọng nhất" được đưa ra trong kế hoạch phát triển quân sự 5 năm của nước này.

    Tàu sân bay Mỹ diễn tập chống ngầm ở Biển Đông

    tin tuc quan su moi nhat ngay 29 9 dspl 3
    Tàu ngầm Shin Chae-ho. Ảnh: Hải quân Hàn Quốc

    Trang National Interest cho biết,, nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan khi ở Biển Đông những ngày gần đây đã tiến hành các hoạt động bay với máy bay và trực thăng, diễn tập tấn công hàng hải, diễn tập chống tàu ngầm và huấn luyện chiến thuật phối hợp.

    “Chúng tôi mong muốn quay lại với những đối tác và liên minh đang lớn mạnh nhanh chóng ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương”, Chuẩn đô đốc Will Pennington, chỉ huy nhóm tác chiến tàu sân bay số 5, nói.

    Theo National Interest, nhóm tác chiến cũng sẽ làm việc với mạng lưới các đối tác và đồng minh để đảm bảo an ninh hàng hải và dòng chảy thương mại tự do ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-29-9-han-quoc-trinh-lang-tau-ngam-phong-ten-lua-dan-dao-a514716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan