+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 29/1: Trùm buôn lậu dầu mỏ của IS bị tiêu diệt

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự , Tin tức quân sự mới nhất, Tin tức quân sự  mới nóng, Tin tức quân sự  hôm nay, Tin tức quân sự ngày 29/01.

    Trùm buôn lậu dầu mỏ IS bị tiêu diệt

    Dân quân thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tại Deir ez-Zor tháng 5/2018. Ảnh: Reuters.

    "Phiến quân có biệt danh Abu al-Ward al-Iraqi và một thành viên IS chưa rõ danh tính bị tiêu diệt trong cuộc đột kích hôm 14/1 tại tỉnh Deir ez-Zor, Syria. Al-Iraqi chịu trách nhiệm giám sát hoạt động buôn lậu dầu mỏ và cung cấp tiền cho các tay súng IS đang lẩn trốn", Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ngày 19/1 ra thông cáo cho biết.

    Cuộc đột kích là hoạt động mới nhất của liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu sau khi thủ lĩnh phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi bị tiêu diệt hồi tháng 10/2019. Mỹ thông báo duy trì hiện diện quân sự tại Iraq và Syria để truy quét tàn dư IS và ngăn tổ chức này trỗi dậy lần nữa.

    "Cái chết của al-Iraqi chấm dứt khả năng tài trợ cho các hoạt động khủng bố của IS tại khu vực thung lũng sông Euphrates, dọc biên giới Syria - Iraq", theo phát ngôn viên Bộ chỉ huy Chiến dịch Inherent Resolve Myles Caggins.

    Gia tăng binh sỹ Mỹ bị tổn thương não trong vụ tấn công của Iran

    căn cứ không quân Ain al-Asad, tỉnh Anbar, miền Tây Iraq. Ảnh: Getty

    Trong một thông cáo về thương vong trong vụ tấn công vào căn cứ không quân Ain al-Asad ở phía Tây Iraq đưa ra ngày 28/1, Trung tá Thomas Campbell, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ nêu rõ:

    "Đến nay, 50 binh sỹ đã được chẩn đoán "là bị tổn thương não… 31 trong số 50 binh sỹ đã được điều trị tại Iraq và quay trở lại nhận nhiệm vụ, bao gồm cả 15 người vừa mới được chẩn đoán". 18 người trong số đó đã được chuyển tới Đức để đánh giá thêm và điều trị, còn một người đã được chuyển tới Kuwait và đã quay trở lại nhận nhiệm vụ. Trong khoảng thời gian ngắn này con số có thể sẽ thay đổi.

    Tổng thống Donald Trump và các quan chức hàng đầu khác ban đầu cho hay, vụ tấn công của Iran hôm 8/1 đã không giết hay làm bị thương bất cứ binh sỹ Mỹ nào.

    Tấn công nhằm vào quân đội tại miền Đông Burkina Faso

    Một vụ tấn công nhằm vào quân đội tại miền Đông Burkina Faso. Ảnh: TTXVN

    Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ít nhất 6 binh lính đã thiệt mạng và một số người đã mất tích trong vụ tấn công của các tay súng thánh chiến ngày 28/1. Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau vụ thảm sát diễn ra cuối tuần qua nhằm vào ngôi làng Silgadji, ở tỉnh miền Bắc Soum khiến khoảng 50 người thiệt mạng.

    Một đội tuần tra của quân đội Burkina Faso đã vướng phải mìn tự chế gài trên đường khi đang di chuyển từ khu vực Madjoari đến thị trấn Pama, thuộc tỉnh Kompienga, miền Đông nước này. Sau vụ nổ, những phần tử thánh chiến tiếp tục tấn công.

    Lực lượng tiếp viện, bao gồm cả không quân, đã được triển khai ngay sau đó tại khu vực để giải cứu những người mất tích và truy tìm những phần tử tấn công.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-291-trum-buon-lau-dau-mo-cua-is-bi-tieu-diet-a309688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan