Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 29/11: Patriot của Saudi không thể đánh chặn UAV


Chủ nhật, 29/11/2020 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Patriot của Saudi không thể đánh chặn UAV

Hệ thống PAC-3. Ảnh: AP

Hôm 20/11, liên minh Ả Rập do Saudi Arabia dẫn đầu đã đánh chặn thành công một chiếc UAV tấn công được phóng từ Yemem tấn công vào phía Nam của Saudi.

Đại tá Turki Al-Malki, phát ngôn viên của liên minh cho biết: "Đợt tấn công được lực lượng vũ trang tại Yemen thực hiện bằng nhiều chiếc UAV khác nhau nhằm vào các mục tiêu phía Nam đất nước chúng tôi - khu vực chỉ có dân cư sinh sống. Đây là cuộc tấn công thứ 2 do lực lượng Houthi tại Yemem thực hiện bằng UAV chỉ trong vòng 1 tuần".

Hiện không rõ con số chính xác số lượng UAV được Houthi sử dụng tấn công vào Saudi hôm 20/11 nhưng việc hệ thống phòng thủ của Riyadh chỉ đánh chặn thành công 1 chiếc trong số đó chắc chắn không đủ khiến nước này yên tâm.

Một lính Nga thiệt mạng ở Armenia

Binh sĩ quân đội Nga ở Armenia. Ảnh: Getty

Ngày 28/11, văn phòng báo chí của Quân khu phía Nam thuộc quân đội Nga thông báo phát hiện thi thể một quân nhân nước này bên ngoài căn cứ quân sự Nga ở Armenia, song không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy là bị sát hại.

“Một quân nhân Nga được đồng nghiệp phát hiện đã chết bên ngoài căn cứ quân sự Nga ở Armenia. Ủy ban chỉ huy của căn cứ quân sự thuộc Quân khu phía Nam ở Cộng hòa Armenia cùng với cơ quan an ninh đang tiến hành điều tra về cái chết của binh sĩ hợp đồng này”, trích dẫn thông báo cho biết.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga lưu ý, không có dấu vết của cái chết bạo lực được tìm thấy trên cơ thể của người lính. Các tình tiết của vụ việc đang được xác định cụ thể.

Cyprus, Hy Lạp và Ai Cập chuẩn bị cho tập trận chung Medusa 2020

Không quân Hy Lạp trong cuộc tập trận gần đảo Crete hồi tháng 9/2020. Ảnh: AP

Ngày 28/11, Bộ Quốc phòng Cyprus  thông báo nước này cùng Hy Lạp và Ai Cập sẽ tiến hành cuộc tập trận chung mang tên Medusa 2020 từ ngày 30/11 đến ngày 6/12 tới.

Theo Bộ Quốc phòng Cyprus, cuộc tập trận sẽ diễn ra theo 3 giai đoạn như tìm kiếm và cứu nạn, tác chiến mạng, thực hành cơ động đội hình trên biển.

Thông tin về cuộc tập trận được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở khu vực Đông Địa Trung Hải liên quan việc Thổ Nhĩ Kỳ triển khai các hoạt động thăm dò, tìm kiếm khí đốt tại khu vực tranh chấp với Hy Lạp và Cyprus.

Cuộc tập trận Medusa hình thành từ năm 2017, là một phần trong hợp tác ba bên giữa Cyprus, Hy Lạp và Ai Cập trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh. Năm nay, các lực lượng từ Pháp và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) sẽ lần đầu tiên tham gia cuộc tập trận.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2911-patriot-cua-saudi-khong-the-danh-chan-uav-a347648.html