+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 3/1: Nga bắn hạ loạt tên lửa Ukraine ở Belgorod

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/1/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tuyên bố bắn hạ loạt tên lửa Ukraine ở Belgorod

    Theo VnExpress, Bộ Quốc phòng Nga ngày 2/1 thông báo quân đội nước này ngăn chặn ba trận tập kích bằng pháo phản lực hạng nặng Olkha của Ukraine nhằm vào tỉnh biên giới Belgorod vào đầu giờ chiều. Tổng cộng 17 rocket bị phòng không Nga bắn hạ.

    Tới tối cùng ngày, phòng không Nga bắn hạ hai tên lửa đạn đạo Tochka-U và 7 rocket Olkha phóng nhằm vào tỉnh Belgorod, Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Chưa rõ thương vong hay thiệt hại liên quan đến các vụ tập kích này.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 3 1 2023 nga ban ha loat ten lua ukraine o belgorod1

    Các mảnh vỡ trên đường phố sau trận pháo kích Ukraine ở Belgorod cuối thánh 12/2023. Ảnh: RT

    Mikhail Razvozhaev, lãnh đạo thành phố Sevastopol do Nga bổ nhiệm ở Crimea, ngày 3/1 cho biết "theo thông tin sơ bộ, một tên lửa bị bắn rơi trên biển". "Cơ quan cứu hộ Sevastopol thông báo không ghi nhận thiệt hại nào đối với hạ tầng. Các cơ quan đang tiếp tục theo dõi tình hình", ông Razvozhaev thông báo.

    Nga và Ukraine gần đây leo thang tập kích lẫn nhau khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương. Giới chức Ukraine ngày 2/1 cho biết lực lượng Nga mở đợt tấn công chủ yếu nhằm vào Kiev và Kharkov, khiến tổng cộng 5 người thiệt mạng và 130 người bị thương.

    Ông Vyacheslav Gladkov - lãnh đạo tỉnh Belgorod của Nga, cùng ngày thông báo một người thiệt mạng và 11 người bị thương sau khi Ukraine pháo kích thành phố Belgorod và một số khu vực khác trong tỉnh. Ba vụ pháo kích làm hư hại hàng chục ngôi nhà, nhiều căn hộ và tòa chung cư, một số cơ sở kinh tế và ôtô.

    Nga tuyên bố đủ khả năng và sẽ đẩy mạnh tấn công các mục tiêu quân sự tại Ukraine như sở chỉ huy, điểm tập kết binh sĩ và lính đánh thuê nước ngoài. Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov cáo buộc Nga cố tình tấn công các hạ tầng quan trọng và khu dân cư nước này.

    Ba Lan điều 4 tiêm kích bảo vệ không phận

    Báo Dân trí đưa tin, quân đội Ba Lan đã huy động máy bay chiến đấu bảo vệ không phận ngày 2/1 khi Nga kích hoạt cuộc tấn công quy mô lớn bằng tên lửa vào Ukraine.

    Động thái này xảy ra trong bối cảnh Warsaw tuần trước cáo buộc một tên lửa Nga đã xâm nhập không phận Ba Lan trong vài phút và yêu cầu Moscow giải thích. Nga sau đó tuyên bố Ba Lan cần cung cấp bằng chứng cho cáo buộc trước khi Moscow đưa ra bất cứ tuyên bố nào.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 3 1 2023 nga ban ha loat ten lua ukraine o belgorod

    Các tiêm kích của Ba Lan. Ảnh: Quân đội Ba Lan

    Ba Lan - thành viên NATO có chung biên giới với Ukraine, cho biết họ đã triển khai 2 cặp máy bay chiến đấu F-16 và một máy bay chở dầu của đồng minh vào sáng sớm 2/1, sau khi Nga tiến hành cuộc tấn công tên lửa nhằm vào Kiev và Kharkov ở Ukraine.

    Moscow tiếp tục tăng cường tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái hạng nặng vào Ukraine sau khi Điện Kremlin tuyên bố sẽ đáp trả cuộc tấn công của Ukraine vào thành phố Belgorod của Nga hôm 30/12.

    Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố trong cuộc tấn công hôm nay họ đã nhằm vào khu phức hợp công nghiệp quân sự của Ukraine và Moscow đã đạt được mục tiêu đề ra.

    Biên giới của Ba Lan với Ukraine dài hơn 500km và là nơi xảy ra nhiều diễn biến phức tạp sau khi chiến sự Moscow - Kiev bùng phát. Các sự cố diễn ra ở khu vực biên giới Ba Lan - Ukraine làm dấy lên lo ngại chiến sự có thể lan rộng sang châu Âu. Tháng 11 năm ngoái, một tên lửa Ukraine từng đi lạc sang làng Przewodow của Ba Lan, làm 2 dân thường thiệt mạng.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-3-1-2023-nga-ban-ha-loat-ten-lua-ukraine-o-belgorod-a605905.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan