+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 3/11: Mỹ và Australia ký thoả thuận mua 24 máy bay quân sự

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ và Australia ký thoả thuận mua 24 máy bay quân sự

    tin tuc quan su moi nong dspl 3 11 2022 dspl 11
    Một máy bay vận tải C-130J. Ảnh: AP

    Ngày 3/11, Bộ Quốc phòng Australia thông báo đã hoàn tất ký kết một thoả thuận với Mỹ về việc mua sắm 24 máy bay vận tải quân sự trị giá 10 tỷ đôla Australia (AUD).

    Thoả thuận trên là một phần của kế hoạch nâng cấp tiềm lực quốc phòng của Australia, nhằm sẵn sàng ứng phó nguy cơ xung đột đang leo thang tại khu vực.

    Theo thông cáo báo chí, Australia đã hoàn tất mọi thủ tục cần thiết để sẵn sàng tiếp nhận 24 máy bay vận tải quân sự Super Hercules C-130J-30 và các thiết bị liên quan từ hãng Lockheed Martin, Mỹ ngay trong năm 2022.

    Ý siết viện trợ quân sự cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nong dspl 3 11 2022 dspl 2
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy (giữa) thị sát tên lửa chống tăng Javelin do quân đội Mỹ viện trợ quân sự hôm 18/2. Ảnh: Reuters.

    Mặc dù tân Thủ tướng Ý Giorgia Meloni đã cam kết tôn trọng đề nghị của Kiev về việc tăng cường hỗ trợ quân sự và các hệ thống phòng không tiên tiến, nhưng tờ Il Messdowro cho biết việc viện trợ vũ khí cho Ukraine hiện đang ở trong trạng thái chờ.

    “Cần phải phối hợp với NATO và thảo luận chi tiết về các yêu cầu quân sự của Ukraine. Chỉ khi đó, chúng tôi mới hiểu được Kiev cần gì và chúng tôi sẽ có thể cung cấp vũ khí gì”, các quan chức chính phủ nói.

    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg dự kiến sẽ thăm Ý trong những ngày tới để gặp Thủ tướng Meloni và Bộ trưởng Quốc phòng Giulio Crosetto. Các quan chức dự kiến sẽ thảo luận về những loại vũ khí cần thiết để bảo vệ Kiev và giải quyết ba vấn đề quan trọng trước khi các chuyến hàng quân sự có thể tiếp tục.

    MONUSCO rút khỏi căn cứ ở Congo

    tin tuc quan su moi nong dspl 3 11 2022 dspl 3
    Người dân sơ tán tránh xung đột tại khu vực ngoại ô Goma, tỉnh Bắc Kivu, CHDC Congo ngày 28/10. 

    Ngày 2/11, Người phát ngôn của Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Stephane Dujarric cho biết giao tranh gia tăng đã buộc Phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại Cộng hòa Dân chủ Congo (MONUSCO) phải rút khỏi một căn cứ ở miền Đông nước này.

    MONUSCO sẽ tiếp tục bảo vệ dân thường và sát cánh cùng quân đội của nước này ngăn chặn phiến quân M23 và các nhóm vũ trang khác ở miền Đông.

    Tuy nhiên, ông Stephane Dujarric  nói rằng sau khi tham vấn với các đối tác, phái bộ này đã rút lực lượng khỏi căn cứ ở Rumangabo, thuộc tỉnh Bắc Kivu, một khu vực mà quân đội Cộng hòa Dân chủ Congo không còn hiện diện.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-3-11-2022-my-va-australia-ky-thoa-thuan-mua-24-may-bay-quan-su-a556248.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan