+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 3/6: Nga tố NATO "tuồn" vũ khí cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tố NATO "tuồn" vũ khí cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 3 6 dspl 1
    NATO sẽ đưa lượng lớn tàu chiến tới Biển Đen tham gia tập trận. Ảnh: INT

    "Bộ Quốc phòng Nga sẽ giám sát chặt quá trình chuẩn bị và tiến hành cuộc tập trận Sea Breeze giữa Mỹ, Ukraine và các nước NATO. Nếu cần thiết, Bộ sẽ phản ứng phù hợp để đảm bảo an ninh Nga", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết hôm 2/6.

    Cuộc tập trận quy mô lớn mang tên Sea Breeze dự kiến diễn ra trên Biển Đen từ ngày 28/6 đến 10/7 tới, với sự góp mặt của 4.000 binh sĩ, 40 tàu chiến và tàu hậu cần, 30 máy bay, hơn 100 xe thiết giáp.

    Ngoài Mỹ và Ukraine, các quốc gia NATO khác như Canada, Anh, Hà Lan, Romania, Bulgaria, Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, Latvia sẽ cử lực lượng tới tham gia huấn luyện ngay gần biên giới Nga.

    Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, gọi là tập trận trên biển, song lực lượng đặc nhiệm từ các quốc gia NATO cùng khí tài quân sự sẽ xuất hiện trên cả đất liền Ukraine trong khuôn khổ diễn tập của Sea Breeze. 

    Tiêm kích thế hệ 5 sẽ thay thế MiG-21 huyền thoại

    tin tuc quan su moi nhat ngay 3 6 dspl 2
    Nhiều quốc gia đang cần thay thế MiG-21 bằng các chiến đấu cơ khác.

    Sputnik đưa tin, trong thời gian vừa qua, tác giả một số bài báo trên các phương tiện truyền thông Việt Nam chuyên về chủ đề quân sự, kỹ thuật... phàn nàn rằng, hiện nay Nga không có dự án chế tạo máy bay chiến đấu hạng nhẹ một động cơ nào.

    Tuy nhiên, Sputnik đã dẫn lời các chuyên gia Nga cho rằng, những lo ngại này đều vô ích bởi Nga sẽ sớm có phương tiện chiến đấu thế hệ thứ 5 hiện đại thuộc loại tiêm kích hạng nhẹ một động cơ.

    Ví dụ nổi bật nhất về việc sử dụng hiệu quả các máy bay một động cơ là MiG-21 - tiêm kích siêu âm phổ biến nhất, đã tham gia hầu hết các cuộc xung đột quân sự lớn trong nửa sau thế kỷ 20. 

    Chiến hạm Iran bất ngờ bốc cháy và chìm ở Vịnh Oman

    tin tuc quan su moi nhat ngay 3 6 dspl 3
    Ảnh minh họa. 

    Hãng thông tấn bán chính thức của Iran đưa tin, tàu chiến lớn nhất của hải quân Iran – Kharg đã bốc cháy và sau đó chìm ở Vịnh Oman.

    Tàu chiến đã bị chìm ở cảng Jask của Iran – cách phía đông nam Tehran thuộc Vịnh Oman khoảng 1.270km. Các hình ảnh thủy thủ mặc áo phao sơ tán khỏi tàu khi ngọn lửa bùng cháy sau lưng họ lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội Iran.

    Truyền hình nhà nước và các hãng thông tấn bán chính thức đã nhắc đến sự cố của chiến hạm Iran. Hãng tin Fars đã công bố video cho thấy khói đen dày đặc bốc cháy từ con tàu vào sáng ngày 2/6.

    Hiện chưa rõ lý do tại sao tàu chiến lớn nhất nước này gặp sự cố trên. Các hãng thông tấn Fars và Tasnim dẫn tin, quá trình giải cứu chiến hạm gặp sự cố - Kharg đã không thành công.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-3-6-nga-to-nato-tuon-vu-khi-cho-ukraine-a502747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan