+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 30/1/2022: Mỹ điều MQ-9 tới Nhật Bản

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Khủng bố IS nguy cơ trỗi dậy tại Syria

    tin tuc quan su moi nong ngay 30 1 2022 dspl1
    Một tòa nhà bị tàn phá tại Syria. Ảnh: Hawarnews.

    "Làn sóng bạo lực mới nhất tại tỉnh Hasakah ở Đông Bắc Syria là dấu hiệu báo động về nguy cơ các phần tử khủng bố thuộc lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trỗi dậy trở lại", bà Zahra Ershadi, Phó đại diện thường trực của Iran tại Liên Hợp Quốc cảnh báo.

    Tại một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, bà Ershadi cho rằng vụ tấn công gần đây của IS vào nhà tù Ghwayran do lực lượng dân quân người Kurd kiểm soát cho thấy “những phần tử khủng bố Takfiri do nước ngoài tài trợ” vẫn là mối đe dọa đáng kể đối với an ninh và ổn định tại khu vực.

    Tình trạng bạo lực ở tỉnh Hasakah cũng cho thấy các lực lượng nước ngoài tại Syria vẫn chưa đảm bảo được an ninh và trật tự, trong khi IS đã mở rộng ảnh hưởng và đe dọa cuộc sống của người dân địa phương.

    Anh cân nhắc cử một lực lượng lớn tham gia NATO để đối phó Nga

    tin tuc quan su moi nong ngay 30 1 2022 dspl 2
    Binh sĩ Anh. Ảnh minh họa

    Anh đang cân nhắc điều một lực lượng lớn tham gia Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) như một phần trong kế hoạch củng cố phòng thủ ở biên giới phía đông của châu Âu để đề phòng Nga có hành động quân sự với Ukraine.

    Anh tuyên bố rằng bất kỳ sự xâm phạm nào của Nga vào đất Ukraine cũng sẽ vấp phải các biện pháp trừng phạt nhanh chóng và gây tổn thất nặng nề cho cả hai bên.

    Thủ tướng Anh Boris Johnson dự kiến sẽ đến thăm khu vực trong tuần này và cũng sẽ có cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Triều Tiên phóng tên lửa lần thứ 7 trong tháng

    tin tuc quan su moi nong ngay 30 1 2022 dspl3
    Ngày 30/1 đánh dấu Triều Tiên phóng tên lửa lần thứ 7 trong tháng. Ảnh: Yonhap

    Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc báo cáo một vật thể nghi là tên lửa đạn đạo đã được phóng từ tỉnh Jagang của Triều Tiên, rơi xuống ngoài khơi bờ biển phía đông vào sáng 30/1 (giờ địa phương).

    Hội đồng An ninh Quốc gia Hàn Quốc đã triệu tập cuộc họp khẩn do Tổng thống Moon Jae In chủ trì. Hội đồng nói rằng đây vụ thử tên lửa đạn đạo tầm trung, thứ mà Triều Tiên đã ngưng thử nghiệm từ năm 2017.

    Ông Moon nói rằng vụ phóng này đang đưa Triều Tiên đến gần hơn việc quay lại thử nghiệm hạt nhân hoặc tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM), theo Reuters.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-30-1-2022-my-dieu-mq-9-toi-nhat-ban-a527316.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan