+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 30/1: Ukraine biên chế thêm hai tiểu đoàn xe tăng

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/1/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine biên chế thêm hai tiểu đoàn xe tăng

    tin tuc quan su moi nhat ngay 30 1 dspl 1
    Xe tăng Leopard 2A6 của quân đội Đức. Ảnh: TASS

    Ngày 29/1, chia sẻ trên kênh truyền hình CBC của Canada, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov cho biết lực lượng vũ trang Ukraine nhiều khả năng sẽ đưa vào trang bị các mẫu xe tăng chiến đấu chủ lực do phương Tây viện trợ vào mùa xuân năm nay.

    "Tôi hy vọng chúng tôi sẽ kịp đưa vào trang bị các xe tăng mới vào mùa xuân”, ông Reznikov nói.

    Cũng theo Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine, số xe tăng vừa được phương Tây viện trợ đủ để nước này thành lập 2 tiểu đoàn xe tăng mới, đồng thời nhân mạnh đây sẽ là nền tảng quan trọng giúp Ukraine thực hiện chiến dịch phản công mùa xuân.

    UAV tấn công đoàn xe ở biên giới Syria-Iraq

    tin tuc quan su moi nhat ngay 30 1 dspl 2
    Cửa khẩu al-Qaim ở biên giới Syria-Iraq

    Al Arabiya đưa tin, 25 phương tiện đã vượt qua biên giới trước cuộc tấn công. Đài truyền hình Sham FM của Syria và các phương tiện truyền thông địa phương khác cho biết 6 xe tải đông lạnh đã bị trúng đạn.

    Tuy nhiên, kênh truyền hình Al-Mayadeen lại đưa tin rằng: “3 xe tải viện trợ của Iran chở đầy bột mì và gạo đã bị nhắm mục tiêu. Đoàn xe không mang theo bất kỳ vũ khí nào”.

    Máy bay không người lái được cho là đã bắn 1 phát súng cảnh cáo để các tài xế bỏ lại hàng hóa trên xe. Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Vương quốc Anh cho biết, xe cứu thương đã nhanh chóng đến khu vực này để điều trị cho những người bị thương, trong khi tờ Times of Israel cho rằng không có báo cáo thương vong về người.

    Nga bắt đầu sản xuất "vũ khí huyền thoại"

    tin tuc quan su moi nhat ngay 30 1 dspl 3
    Súng trường tấn công Kalashnikov AK-12. Ảnh: Sputnik

    RT đưa tin ngày 30/1,dẫn lời người đứng đầu Tập đoàn quốc phòng Rostec của Nga, ông Sergey Chemezov, cho biết Kalashnikov AK-12 đã được nâng cấp lên thế hệ thứ năm. Đây được xem là loại súng "huyền thoại" của Nga.

    “Chúng tôi đang hợp tác với quân đội và nhận được phản hồi của họ. Chúng tôi có thể đáp ứng kịp thời với nhu cầu thay đổi của quân đội và cải tiến sản phẩm của mình" - ông Chemezov nói.

    Theo ông Chemezov, mẫu Kalashnikov AK-12 mới được cải tiến mạnh, trở nên thân thiện và tiện dụng hơn nhiều so với các phiên bản cũ. Mẫu mới sẽ được sản xuất hàng loạt trong năm nay.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-30-1-ukraine-bien-che-them-hai-tieu-doan-xe-tang-a564492.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan