+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 30/10: Nga triển khai gần 40 cuộc không kích diệt khủng bố ở Syria

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga triển khai gần 40 cuộc không kích diệt khủng bố ở Syria

    tin tuc quan su moi nong ngay 30 10 2021 1

    Ngày 28/10 Nga đã triển khai 38 cuộc không kích. Ảnh minh họa

    Đài quan sát Nhân quyền Syria thông tin, 3 máy bay chiến đấu của Nga đã liên tiếp tấn công vào khu vực trú ẩn của khủng bố IS. Các cuộc không kích trong ngày 28/10 nhằm vào các vị trí ở Jabal al-Amour và Jabal al-Bishri, phía đông sa mạc Hama.

    Nguồn tin cho biết thêm, máy bay trực thăng của Nga cũng đã xuất hiện để đảm bảo an toàn cho khu vực và những con đường đi qua sa mạc.

    Bên cạnh các cuộc không kích của Nga, quân Chính phủ thường xuyên triển khai các chiến dịch truy quét khủng bố ở một số vị trí trên sa mạc Syria.

    Ấn Độ triển khai siêu trực thăng khổng lồ tới biên giới Trung Quốc

    tin tuc quan su moi nong ngay 30 10 2021 2
    Khu vực tranh chấp giữa Trung Quốc và Ấn Độ. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

    Ấn Độ đã thành lập một lữ đoàn không quân lục quân cách Tawang khoảng 300km. Đơn vị này được trang bị trực thăng Chinook có khả năng vận chuyển binh sĩ và pháo kéo M777 qua địa hình đồi núi, cùng phi đội máy bay không người lái (UAV) do Israel chế tạo, đóng vai trò chủ chốt trong kế hoạch tiến công nếu xảy ra xung đột biên giới.

    Bình nguyên Tawang giáp với Bhutan và Tây Tạng, khu vực quan trọng về quân sự và chính trị do nước này kiểm soát nhưng Trung Quốc cũng tuyên bố có chủ quyền.

    Quân đội Ấn Độ và Trung Quốc gần đây liên tục điều vũ khí hạng nặng tới biên giới, sau khi chỉ huy hai bên không nhất trí được việc rút quân khỏi khu vực chiến lược Depsang trong cuộc đàm phán về vấn đề biên giới hồi đầu tháng 10.

    ‘Sát thủ Iskander’ của Nga bất ngờ tiến về biên giới Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 30 10 2021 3
    Tổ hợp Iskander. Ảnh: Getty

    Theo Avia.pro, trong bối cảnh thông tin về sự xuất hiện của 3 đoàn tàu với xe tăng, pháo tự hành và các thiết bị quân sự khác gần biên giới Ukraine cũng như lãnh thổ của các nước cộng hòa tự xưng ở Donbass, phía Nga được cho sẽ có hành động “đáp trả” động thái của Kiev.

    Video được ghi lại cho thấy ít nhất 7 bệ phóng di động của Iskander được phát hiện gần biên giới Ukraine, mặc dù nguồn tin cho rằng các tổ hợp đã được nhìn thấy ở lối ra từ Bryansk và có thể đang hướng tới Orel (Nga).

    Hoạt động chuyển giao thiết bị quân sự và vũ khí được quan sát thấy gần biên giới Ukraine trong bối cảnh hoạt động quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraine ở Donbass đang ngày càng căng thẳng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-30-10-2021-nga-trien-khai-gan-40-cuoc-khong-kich-diet-khung-bo-o-syria-a517719.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan