Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 30/11/2021: Nga thử tên lửa tối tân bay nhanh gấp 9 lần tốc độ âm thanh


Thứ 3, 30/11/2021 | 15:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga thử tên lửa tối tân bay nhanh gấp 9 lần tốc độ âm thanh

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 30/11/2021: Nga thử tên lửa tối tân bay nhanh gấp 9 lần tốc độ âm thanh
Ảnh minh hoạ: Reuters

Bộ Quốc phòng Nga cho biết tên lửa Zircon được phóng từ khinh hạm Đô đốc Gorshikov từ một vị trí trên Biển Trắng và tấn công thành công một mục tiêu hải quân cách đó hơn 400km.

Thông báo cho hay các tàu nổi và máy bay hải quân của Hạm đội Phương Bắc đã giúp đóng cửa khu vực để đảm bảo an ninh cho vụ phóng.

Cuộc thử nghiệm diễn ra chỉ 2 tuần sau khi một cuộc chứng minh khác về khả năng của Zircon mà các quan chức quốc phòng Nga đánh giá là thành công. Cuộc thử nghiệm gần đây nhất cho thấy tên lửa đã hoàn thành vòng thử nghiệm hiện tại.

Tên lửa hành trình siêu thanh Zircon được thiết kế để tạo ra ưu thế trên biển và có thể đạt tốc độ Mach-9, gấp 9 lần tốc độ âm thanh, tương đương 10.000km/h. 

Quân đội Ukraine khiêu khích cách biên giới Nga chỉ 4 km

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 30/11/2021: Nga thử tên lửa tối tân bay nhanh gấp 9 lần tốc độ âm thanh (Hình 2).
Nga thử tên lửa siêu thanh Zircon.

Quân đội Ukraine đã thực hiện một vụ khiêu khích rất nghiêm trọng chỉ cách biên giới Nga 4 km. Theo thông tin có được từ hãng thông tấn Avia-pro, binh sĩ Kiev đang cố gắng tiến vào khu dân cư Nikolaevka, địa điểm nằm ngay gần biên giới Nga.

Báo cáo cho biết, những trận bắn phá được thực hiện từ căn cứ hỏa lực đặt tại vùng ngoại ô phía Đông Bolotennoye. Bên cạnh đó, đây không phải lần đầu tiên Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) gây căng thẳng tại địa điểm nằm rất sát biên giới Nga.

Báo chí biết đến việc sử dụng súng cối và chủ yếu là vũ khí nhỏ, trong khi Quân đội Ukraine có vẻ đang cố gắng khiêu khích để dân quân Cộng hòa nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng nổ súng về hướng biên giới Nga, qua đó khiến lực lượng biên phòng và Quân đội Nga tấn công trả lại.

Taliban lần đầu tổ chức tập trận không quân sau khi nắm quyền

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 30/11/2021: Nga thử tên lửa tối tân bay nhanh gấp 9 lần tốc độ âm thanh (Hình 3).
Quân đội Ukraine tiến hành hoạt động quân sự cách biên giới Nga chỉ 4 km.

Hãng tin Tolo News cho biết, cuộc tập trận của Taliban diễn ra ở tỉnh Balkh (miền Bắc Afghanistan) hôm 29/11, có sự xuất hiện của trực thăng Mi-17 (Nga).

Trước đó, Taliban đã kêu gọi các cựu phi công quân sự từng bỏ trốn khỏi Afghanistan về nước và hứa sẽ tạo điều kiện cho họ một công việc trong lực lượng không quân của tổ chức này.

Chính quyền do Taliban lập ra tuyên bố “sẽ thu thập thông tin từ tất cả các sân bay để thống kê số máy bay đang hoạt động cũng như bị hư hỏng; thông tin về số lượng phi công muốn tiếp tục làm việc và những người muốn rời đi”.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-30-11-2021-nga-thu-ten-lua-toi-tan-bay-nhanh-gap-9-lan-toc-do-am-thanh-a520806.html