+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 30/12: Mỹ lần đầu điều máy bay trinh sát E-8C tới Ukraine

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ lần đầu điều máy bay trinh sát E-8C tới Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 30 12 2021 dspl 1
    Máy bay E-8C JSTARS. Ảnh: Không quân Mỹ

    Mỹ đã lần đầu điều máy bay trinh sát E-8C JSTARS hoạt động ở khu vực miền Đông Ukraine. Động thái diễn ra trong bối cảnh Nga vẫn duy trì lực lượng gần biên giới Ukraine, làm dấy lên lo ngại Moscow có thể tấn công quân sự nhằm vào nước láng giềng.

    Ngày 29/12, Bộ Tư lệnh Mỹ tại châu Âu cho biết, lần đầu tiên, Không quân Mỹ điều máy bay E-8C JSTARS - được thiết kế để thu thập thông tin mặt đất, tới khu vực miền Đông Ukraine. Chuyến bay được thực hiện ngày 27/12 với sự đồng ý của Ukraine.

    Lộ trình chuyến bay cũng như chi tiết thông tin tình báo thu thập được chưa được công bố. E-8C là phiên bản quân sự của Boeing 707-300 – máy bay có khả năng kiểm soát chiến đấu, đóng vai trò như trung tâm chỉ huy và kiểm soát trên không, cũng như hoạt động tình báo, trinh sát, giám sát.

    Philippines chi 556 triệu USD mua 2 tàu chiến Hàn Quốc

    tin tuc quan su moi nong ngay 30 12 2021 dspl 2
    Hải quân Philipines. Ảnh minh họa

    Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana cho biết ngày 28/12, Philippines vừa đặt mua 2 tàu chiến mới của hãng công nghiệp nặng Hàn Quốc Huyndai, nhằm hiện đại hoá lực lượng hải quân khi phải đối phó với những mối đe doạ trên Biển Đông.

    Hải quân Philippines suy yếu trong những thập kỷ gần đây, thậm chí vẫn còn tàu chiến của Mỹ từ Thế chiến 2, cho đến khi chính quyền của Tổng thống Benigno Aquino bắt đầu chương trình hiện đại hoá vào năm 2010.

    Thoả thuận trị giá 556 triệu USD với tập đoàn đóng tàu Hàn Quốc được ký 5 năm sau khi Huyndai giành được hợp đồng chế tạo 2 tàu khu trục cho Hải quân Philippines.

    Mỹ cắm chốt nhóm tàu sân bay ở Địa Trung Hải để trấn an châu Âu

    tin tuc quan su moi nong ngay 30 12 2021 dspl 3
    Hàng không mẫu hạm USS Harry S. Truman. Ảnh: Hải quân Mỹ

    Theo AP, Reuters và nhiều hãng tin khác, nhóm tàu sân bay được cho là đã ở lại Biển Ionian (thuộc Địa Trung Hải, nằm giữa Hy Lạp và Ý) theo yêu cầu của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin.

    Nhóm tàu này bao gồm hàng không mẫu hạm USS Harry S. Truman, tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường USS San Jacinto, các tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Cole, USS Bainbridge, USS Gravely và USS Jason Dunham.

    Trước đó, nhóm tàu sân bay rời Norfolk (bang Virginia, Mỹ) vào ngày 1/12, đến Địa Trung Hải vào ngày 14/12, và có kế hoạch rời Biển Ionian, quá cảnh qua Kênh đào Suez để hướng tới Vịnh Ba Tư.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-30-12-2021-my-lan-dau-dieu-may-bay-trinh-sat-e-8c-toi-ukraine-a524144.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan