Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 30/7: Nga rải mưa bom ở Syria tiêu diệt phiến quân


Thứ 6, 30/07/2021 | 15:23


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga rải mưa bom ở Syria tiêu diệt phiến quân

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 30/7: Nga rải mưa bom ở Syria tiêu diệt phiến quân
Ảnh minh hoạ.

Ngày 29/7, các tiêm kích của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện một loạt cuộc không kích nhằm vào khu vực Idlib, tây bắc Syria. Idlib là khu vực “giảm leo thang” nhưng các nhóm phiến quân vẫn liên tục vi phạm một loạt thoả thuận ngừng bắn do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian hồi năm ngoái.

Các cuộc không kích của Nga nhằm vào vị trí của phiến quân gần thị trấn al-Bara, Mareian và Ehsim ở vùng nông thôn phía nam Idlib.

Các cuộc không kích này được coi là đòn trừng phạt của Nga dành cho các hành động vi phạm của phiến quân dẫn đầu là Hay’at Tahrir al-Sham. Hay’at Tahrir al-Sham là nhóm vũ trang có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda.

Afghanistan đẩy lùi cuộc tấn công của Taliban ở ngoại ô Herat

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 30/7: Nga rải mưa bom ở Syria tiêu diệt phiến quân (Hình 2).
Lực lượng an ninh Afghanistan

Giới chức Afghanistan thông báo các lực lượng chính phủ ngày 29/7 đã đẩy lùi một cuộc tấn công của Taliban ở ngoại ô thành phố Herat, miền Tây nước này.

Một người phát ngôn của chính quyền tỉnh Herat cho biết các tay súng Taliban đã tiến hành các cuộc tấn công ở huyện Guzara, gần thành phố Herat vào đêm 28 sang ngày 29/7.

Các lực lượng an ninh Chính phủ Afghanistan đã đẩy lùi cuộc tấn công, nhưng 4 thành viên lực lượng chính phủ đã thiệt mạng. Theo quan chức trên, hiện các cuộc giao tranh nhỏ lẻ vẫn tiếp diễn ở Guzara và lực lượng chính phủ đã tiêu diệt thêm 40 tay súng Taliban.

Mỹ lại thất bại trong vụ thử tên lửa siêu vượt âm

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 30/7: Nga rải mưa bom ở Syria tiêu diệt phiến quân (Hình 3).
Mô phỏng phương tiện lướt siêu vượt âm tách khỏi vỏ tên lửa để hướng đến mục tiêu. Ảnh: Lockheed Martin

Theo thông báo của không quân Mỹ, vụ thử mới nhất được tiến hành hôm 28/7 trên bầu trời vùng biển Point Mugu ở ngoài khơi Nam California trên Thái Bình Dương. Mục đích của đợt thử nghiệm lần này vẫn là để kiểm tra tính năng của động cơ đẩy và khả năng tách rời của phương tiện lướt siêu vượt thanh (glide vehicle) sau khi động cơ tên lửa ngừng hoạt động. Đầu đạn mô hình được thiết kế để tự vỡ vụn không lâu sau khi tách khỏi động cơ.

Khác với lần thử nghiệm trước, tên lửa AGM-183A lần này đã được phóng an toàn và tách khỏi một máy bay ném bom chiến lược B-52H. Tuy nhiên, motor của tên lửa đã không kích hoạt.

Đây là lần thử nghiệm thất bại thứ hai đối với loại vũ khí siêu vượt âm mà không quân Mỹ đang nỗ lực triển khai. Ngày 5/4, tên lửa thử nghiệm AGM-183A thậm chí đã không thể hoàn thành trình tự phóng, vẫn nằm nguyên trên cánh máy bay, buộc chiếc B52-H phải quay chở lại căn cứ Edwards AFB.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-30-7-nga-rai-mua-bom-o-syria-tieu-diet-phien-quan-a508681.html