Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 30/9: Mỹ-Nhật-Hàn tập trận chống tàu ngầm


Thứ 6, 30/09/2022 | 15:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Mỹ-Nhật-Hàn tập trận chống tàu ngầm

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 30/9: Mỹ-Nhật-Hàn tập trận chống tàu ngầm
Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Hải quân Mỹ. Ảnh minh họa

Reuters dẫn thông tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết, lực lượng hải quân của Hàn Quốc, Mỹ và Nhật sẽ tổ chức các cuộc tập trận chung chống tàu ngầm đầu tiên sau 5 năm vào ngày 30/9. Các cuộc tập trận sẽ được tổ chức ở vùng biển quốc tế ngoài khơi bờ biển phía đông của bán đảo Triều Tiên. 

Cuộc tập trận diễn ra chỉ một ngày sau khi Triều Tiên phóng hai tên lửa đạn đạo ra bờ biển phía đông và sự kiện Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đến thăm Seoul.

 “Các cuộc tập trận được thiết kế để cải thiện khả năng ứng phó các mối đe dọa ngày càng tăng từ tàu ngầm của Triều Tiên, bao gồm tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm, trong bối cảnh Bình Nhưỡng liên tục tạo ra các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa bằng một loạt vụ thử tên lửa đạn đạo”, Hải Quân Hàn Quốc cho biết. 

Thượng viện Mỹ thông qua gói viện trợ khổng lồ cho Ukraine

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 30/9: Mỹ-Nhật-Hàn tập trận chống tàu ngầm (Hình 2).
Thượng viện Mỹ. Ảnh: AP

Ngày 29/9, Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua dự luật viện trợ kinh tế và quân sự bổ sung trị giá 12 tỷ đô la cho Ukraine.

Theo RT, dự luật nhận được 72 phiếu thuận và 25 phiếu chống. Trong đó, 22 thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa đã bỏ phiếu thuận cùng phe Dân chủ để đảm bảo dự luật được thông qua trong Thượng viện (gần như đang chia đều số ghế).

Dự luật sẽ bao gồm khoản tài trợ cho Chính phủ Ukraine để ngăn chặn việc chính phủ phải đóng cửa, và cung cấp một khoản tiền khổng lồ khác cho quân đội cũng như nền kinh tế của Ukraine.

Ấn Độ triển khai pháo tự hành sát biên giới với Trung Quốc

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 30/9: Mỹ-Nhật-Hàn tập trận chống tàu ngầm (Hình 3).
Pháo tự hành K9 Vajra được Ấn Độ triển khai ở vùng Ladakh sát Trung Quốc. Ảnh: Quân đội Ấn Độ

Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho hay: “Các pháo tự hành K9 Vajra và lựu pháo M777 được triển khai sẽ tăng cường hỏa lực pháo binh tại khu vực biên giới phía bắc. Để đảm bảo các khí tài trên có thể hoạt động ở những điều kiện thời tiết khắc nghiệt, thì chúng tôi đã cho cải tiến hệ thống điều khiển hỏa lực được lắp trên chúng”.

K9 Vajra (Trong tiếng Ấn Độ nghĩa là ‘chày kim cương’) là phiên bản xuất khẩu của pháo tự hành K9 được Cơ quan phát triển quốc phòng Hàn Quốc và Tập đoàn công nghiệp Samsung chế tạo dành riêng cho Ấn Độ. K9 dài 12m (tính cả nòng pháo), rộng 3,4m, cao 2,73m và nặng hơn 47 tấn.

Kíp chiến đấu của K9 Vajra có 5 người, gồm trưởng xe, lái xe, xạ thủ và hai binh sĩ phụ trách điều khiển hệ thống nạp đạn.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-30-9-my-nhat-han-tap-tran-chong-tau-ngam-a552773.html