+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 30/10: 6 tàu sân bay Mỹ đột nhiên đồng loạt 'đắp chiếu'

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    6 tàu sân bay Mỹ đột nhiên đồng loạt 'đắp chiếu'

    Tàu sân bay Mỹ. Ảnh: AP

    Breaking Defense đưa tin, toàn bộ 6 tàu sân bay Mỹ được phân công ở Bờ Đông đang “đắp chiếu”. Hiện các tàu này đều đang ở Norfolk, Virginia để sửa chữa, tiếp nhiên liệu và đại tu. Hồi đầu năm nay, một số tàu về Norfolk để đại tu trong khi một số khác lại gặp trục trặc bất ngờ.

    Tàu sân bay USS George HW Bush của Mỹ bắt đầu cuộc đại tu kéo dài 28 tháng từ tháng 2 và mãi tới giữa năm 2021 nó mới sẵn sàng để triển khai. Trong khi đó, tàu sân bay USS George Washington mới chỉ vừa trở về Norfolk sau một thời gian đậu tại bến tàu khô – nơi nó được sửa chữa và nâng cấp. Cho tới cuối năm 2021, tàu USS George Washington mới sẵn sàng đi vào hoạt động.

    Tháng 5 vừa qua, tàu sân bay USS John C. Stennis đã về cảng để được tái nạp nhiên liệu và đại tu. Tuy nhiên, tàu này phải chờ Washington thông qua kế hoạch trang bị thêm các bộ phận mới thì việc đại tu mới có thể bắt đầu.

    Nga viện trợ vũ khí trị giá 320 triệu Rub cho Tajikistan

    Xe thiết giáp trinh sát BRDM-2M nâng cấp vừa được Nga chuyển giao cho Tajikistan. Ảnh: RIA Novosti.

    Buổi lễ trao tặng - tiếp nhận đã diễn ra tại thủ đô Dushanbe củaTajikistan, sau khi kết thúc cuộc tập trận chung của các thành viên của các thành viên thuộc Tổ chức Hiệp ước An ninh tập thể - CSTO.

    Đại tá Alexander Lapin - Người phát ngôn Quân khu Trung tâm (CVO) nói rằng: "Lô vũ khí vừa được bàn giao sẽ phát huy tác dụng giữa lúc mối đe dọa ngày càng tăng và mở rộng vùng bất ổn ở các khu vực giáp Afghanistan.

    Bên cạnh đó, tình hình chính trị quân sự theo hướng chiến lược tại Trung Á phần lớn được xác định bởi khả năng của các lực lượng vũ trang để chống lại những mối đe dọa quân sự từ bên ngoài.

    Một trong những tiêu chí ảnh hưởng đến tình trạng sẵn sàng chiến đấu của quân đội là vũ khí, trang thiết bị kỹ thuật của họ.Để giành được chiến thắng trên chiến trường, việc đưa vào sử dụng các loại vũ khí tối tân là cần thiết, đảm bảo sự vượt trội so với kẻ thù".

    Ukraine bất ngờ tập trận bắn đạn thật gần biên giới với Crimea

    Trang thiết bị phòng không của Ukaine. Ảnh: Topwar

    Cuộc tập trận được lên kế hoạch diễn ra từ ngày 31/10 đến ngày 4/11, tại khu vực Kherson trên thao trường Yagorlyk. Cuộc tập trận sẽ đi kèm với việc bắn đạn thật từ các hệ thống tên lửa phòng không Buk-M1 và S-300PT. Ngoài ra, tiến hành thử nghiệm kiểm tra đối với tên lửa của S-300 (PT, PS và V1) và tên lửa S-125-2D1.

    Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine thông báo, cuộc tập trận bắn đạn thật sẽ được thực hiện trong không phận Ukraine trên Biển Đen. Ukraine cũng tuyên bố đóng cửa không phận khu vực này để phục vụ cuộc tập trận.

    Vào ngày 30-31/11, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg sẽ tới tham dự cuộc tập trận. Đồng thời, nhóm 4 tàu chiến thuộc Cụm Hải quân thường trực quét mìn của NATO cũng đã vào cảng Odessa. Bao gồm các tàu: ESPS Sella của Tây Ban Nha, Ros Lupu Dinescu của Rumani, BGS Shkval của Bulgaria và ITS Numana của Ý.

    Ông Stoltenberg sẽ có bài phát biểu trước toàn bộ học viên của Đại học Hàng hải Quốc gia Odessa (ONMU) và quan sát việc bắn các hệ thống tên lửa phòng không Buk-M1 và S-300PT.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-3010-6-tau-san-bay-my-dot-nhien-dong-loat-dap-chieu-a298877.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan