+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 30/8: Ấn Độ bất ngờ rút khỏi cuộc tập trận quốc tế với Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ấn Độ bất ngờ rút khỏi cuộc tập trận quốc tế với Trung Quốc

    Ấn Độ từng lên kế hoạch cử 200 binh sĩ tham dự cuộc tập trận quốc tế ở Nga. Ảnh: EPA

    Báo Times of India trích dẫn lời một quan chức cấp cao của quân đội Ấn Độ hôm 29/8 cho biết: "Chúng tôi đã quyết định rằng, việc tham dự một cuộc tập trận có sự hiện diện của các binh sĩ thuộc quân đội Trung Quốc (PLA), ngay cả khi đó là cuộc tập trận đa phương, là không phù hợp".

    Quan chức này cáo buộc lính Trung Quốc đã vượt qua đường phân ranh giữa hai nước và tấn công các binh sĩ Ấn Độ ở thung lũng Galwan vào ngày 16/5, làm leo thang căng thẳng biên giới.

    Theo các quan chức ở New Delhi, 20 quân nhân nước này đã thiệt mạng trong sự cố. Phía Trung Quốc cũng có thương vong nhưng không rõ số lượng chính xác. Các cuộc đối thoại sau đó giữa quân đội hai nước vẫn chưa thể giúp giải tỏa căng thẳng trong khu vực.

    Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Ấn Độ giải thích, quyết định rút khỏi cuộc tập trận quốc tế sắp tới là do sự hoành hành của đại dịch Covid-19 gây ra nhiều thách thức, kể cả với công tác hậu cần của phái đoàn nước này. Nhà chức trách Ấn Độ khẳng định đã giải thích rõ mọi vấn đề với Nga, đối tác chiến lược thân thiết của nước này.

    Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo Hy Lạp  không tăng gấp đôi chiều rộng lãnh hải

    Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu. Ảnh: AA

    “Họ không thể mở rộng chiều rộng lãnh hải lên 12 hải lý. Quyết định được Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ thông qua nhiều năm trước vẫn còn nguyên giá trị. Hành động mở rộng lãnh hải này có thể gây ra chiến tranh”, ông Cavusoglu nói. 

    Trước đó, nhật báo Ekathimerini của Hy Lạp dẫn lời Thủ tướng nước này Kyriakos Mitsotakis cho biết chính quyền Athen đang có kế hoạch trình dự luật tăng gấp đôi chiều rộng lãnh hải ở biển Ionian đối diện với Italy. Trong tương lai, Hy Lạp cũng sẽ mở rộng lãnh hải ở những vùng biển khác, ông Mitsotakis nói. 

    Giữa những năm 1990, Hy Lạp cũng từng có nỗ lực tương tự về mở rộng lãnh hải ở biển Aegean lên 12 hải lý, nhưng phải từ bỏ kế hoạch này sau khi Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố hành động này sẽ gây ra chiến tranh. 

    Quân đội Philippines truy kích phiến quân Abu Sayyaf

    Hiện trường vụ đụng độ. Ảnh: TopNew Philippines

    Quân đội Philippines cho hay 1 binh sỹ đã thiệt mạng, và 7 quân nhân khác bị thương khi các lực lượng chính phủ đụng độ với khoảng 30 phiến quân Abu Sayyaf ở khu vực rừng rậm thuộc tỉnh miền Nam Sulu vào sáng 29/8.

    Lực lượng an ninh cũng đã tiêu diệt 2 phần tử khủng bố.

    Chuẩn tướng William Gonzales - chỉ huy lực lượng đặc nhiệm liên hợp - cho biết cuộc đụng độ kéo dài 30 phút đã nổ ra vào 9h45 sáng (giờ địa phương) tại một ngôi làng gần thị trấn Patikul. Giao tranh xảy ra trong lúc các binh sỹ Philippines đang truy kích Abu Sayyaf - nhóm khủng bố đã gây ra 2 vụ đánh bom liều chết mới đây ở thành phố Jolo, thuộc tỉnh Sulu. 

    Hôm 24/8 vừa qua, thành phố Jolo cũng đã rung chuyển sau hai vụ nổ liên tiếp khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và 75 người bị thương.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-308-an-do-bat-ngo-rut-khoi-cuoc-tap-tran-quoc-te-voi-trung-quoc-a337073.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan