+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 31/1/2022: 60 phần tử khủng bố bị tiêu diệt tại Burkina Faso

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 31/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    60 phần tử khủng bố bị tiêu diệt tại Burkina Faso

    tin tuc quan su moi nong ngay 31 11 2021 1 dspl
    Lực lượng an ninh Burkina Faso tuần tra tại thủ đô Ouagadougou ngày 22/1/2022.  Ảnh: TTXVN

    Quân đội Pháp cho biết: "Trong 4 đợt truy quét từ ngày 16/1 đến ngày 23/1/2022, các đơn vị nước ngoài và lực lượng Burkina Faso đã xác định các nhóm khủng bố và vô hiệu hóa chúng... tổng cộng đã tiêu diệt gần 60 phần tử khủng bố”.

    Các cuộc không kích của lực lượng Pháp cũng đã phá hủy khoảng 20 xe máy và một số xe bán tải chở vũ khí của quân khủng bố. Tuyên bố cho biết sau các chiến dịch này, lực lượng Burkina Faso sẽ có thể quay trở lại "khu vực là nơi trung chuyển và ẩn náu" của các chiến binh thánh chiến đã mở các đợt truy quét mới.

    Burkina Faso đã phải vật lộn với các cuộc tấn công của các phần tử thánh chiến kể từ năm 2015, khi các tay súng có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda và tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng bắt đầu tiến hành các cuộc đột kích từ Mali qua biên giới.

    Mỹ sắp đóng tàu chiến lớn nhất 

    tin tuc quan su moi nong ngay 31 11 2021 1 dspl 2
    Bản thiết kế của tàu chiến DDG(X). Ảnh: HANDOUT

    Theo báo cáo của Cơ quan Nghiên cứu Quốc hội Mỹ công bố ngày 13/1, Mỹ dự kiến bắt đầu đóng tàu chiến DDG (X) thế hệ tiếp theo của mình vào năm 2028 để thay thế các tàu cũ.

    Theo USNI News - trang tin trực tuyến của Viện Hải quân Mỹ, đây sẽ là tàu chiến lớn nhất mà Hải quân Mỹ đóng trong hơn 20 năm qua.

    Báo cáo của USNI News cho biết tàu mới sẽ được thiết kế để "dẫn dắt một thế hệ vũ khí năng lượng định hướng mới, và các cảm biến năng lượng cao sẽ theo sát hạm đội tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke hiện tại của hải quân".

    Mỹ lo ngại Triều Tiên có thể nối lại thử nghiệm hạt nhân

    tin tuc quan su moi nong ngay 31 11 2021 1 dspl 3
    Người dân Hàn Quốc theo dõi thông tin về vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên. Ảnh: AP

    Một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, Washington lo ngại các vụ thử tên lửa gần đây của Triều Tiên có thể là tiền đề cho việc nối lại các vụ thử vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

    "Tất nhiên, chúng tôi rất lo ngại", vị quan chức tiết lộ, theo hãng thông tấn Reuters. Ông cũng lưu ý trước vụ phóng tên lửa hôm 30/1, Triều Tiên đã thực hiện một loạt đợt thử nghiệm vũ khí chỉ trong tháng đầu tiên của năm 2022. Trong vòng 3 tháng cuối năm ngoái, Bình Nhưỡng cũng phóng thử nhiều hệ thống vũ khí khác nhau.

    “Chúng tôi rõ ràng không muốn họ tiếp tục thử nghiệm. Chúng tôi đã kêu gọi Triều Tiên kiềm chế”, quan chức này nói thêm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-31-1-2022-60-phan-tu-khung-bo-bi-tieu-diet-tai-burkina-faso-a527378.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan