+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 31/1: Ukraine tuyên bố tăng cường UAV trong năm 2023

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 31/1/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tuyên bố tăng cường mua UAV trong năm 2023

    tin tuc quan su moi nhat ngay 31 1 dspl 1
    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov. Ảnh: CNN

    Trong một tuyên bố trên Facebook vào ngày 30/1, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov cho biết, nước này có kế hoạch chi 20 tỷ UAH (khoảng 545 triệu USD) để mua máy bay không người lái (UAV).

    Ông Reznikov cũng nhấn mạnh các chương trình mua sắm và phát triển UAV là trọng tâm đầu tư của Bộ Quốc phòng Ukraine. "Sau khi tham khảo ý kiến của Bộ Tổng tham mưu và kiểm tra cũng như thử nghiệm, Bộ Quốc phòng đã quyết định ký 16 hợp đồng với các hãng sản xuất UAV trong nước", vị bộ trưởng nói.

    Ukraine được đối tác cung cấp lượng đáng kể UAV, song nước này đang tìm cách thúc đẩy sản xuất trong nước để tự xây dựng lực lượng UAV. "Độc lập về công nghiệp quốc phòng là một trong những yếu tố của năng lực phòng thủ đất nước", ông Reznikov chia sẻ thêm..

    Hải quân Nga sắp sở hữu tên lửa siêu thanh Tsirkon

    tin tuc quan su moi nhat ngay 31 1 dspl 21
    Tên lửa siêu thanh của Nga. Ảnh minh họa

    TASS dẫn lời ông Alexander Leonov, Giám đốc điều hành kiêm nhà thiết kế chính của Hiệp hội Nghiên cứu và Sản xuất chế tạo máy Reutov, cho biết, tên lửa siêu thanh Tsirkon phóng từ tàu sẽ được đưa vào phục vụ trong Hải quân Nga trong năm nay.

    “Tên lửa sẽ được chấp nhận phục vụ trong Hải quân trong năm nay”, ông Alexander Leonov nói. Các thủ tục tiêu chuẩn nhằm chuẩn bị cho việc đưa tên lửa Tsirkon vào phục vụ trong Hải quân trong năm nay đang được tiến hành.

    Trước đó, trong một bài phát biểu năm 2019, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng, tên lửa Tsirkon có khả năng đạt tốc độ khoảng Mach 9 (gấp 9 lần tốc độ âm thanh) và phạm vi tấn công của nó có thể vượt 1.000 km.

    Australia và Pháp cam kết cung cấp đạn pháo cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 31 1 dspl 3
    Lựu pháo Ukraine. Ảnh: Sputnik.

    Ngày 30/1, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết nước này sẽ không cung cấp máy bay tiêm kích F-16 cho Ukraine. Trong khi đó Australia cùng với Pháp đã cam kết cung cấp đạn pháo cho Kiev.

    Cụ thể, tuyên bố chung cho biết, “thể hiện cam kết chung đối với an ninh của Ukraine”, Australia và Pháp “công bố ý định cung cấp các hỗ trợ chung cho Ukraine trong đó bao gồm cả đạn pháo 155mm”. Sáng kiến này được nhận định vừa thúc đẩy ngành công nghiệp quốc phòng của hai nước, vừa đáp ứng nhu cầu của Ukraine.

    Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles khẳng định, việc Australia và Pháp cùng phối hợp hỗ trợ Ukraine cho thấy ngành công nghiệp quốc phòng của hai nước có thể bổ sung cho nhau. Dự án trị giá hàng triệu AUD này cũng là hành động thúc đẩy sự hợp tác của ngành công nghiệp quốc phòng giữa hai nước.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-31-1-ukraine-tuyen-bo-tang-cuong-uav-trong-nam-2023-a564587.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan