+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 31/5: MiG-21 của Không quân Ấn Độ hoạt động trở lại

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 31/5/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    MiG-21 của Không quân Ấn Độ hoạt động trở lại

    tin tuc quan su moi nhat ngay 31 thang 5 dang 1
    Máy bay chiến đấu MiG-21 của Không quân Ấn Độ. Ảnh: AP

    Các máy bay chiến đấu MiG-21 của Không quân Ấn Độ (IAF) đã bắt đầu được phép hoạt động trở lại, sau khi buộc phải ngừng bay để kiểm tra an toàn trong 3 tuần do vụ tai nạn ở bang Rajasthan hôm 8/5 khiến 3 người thiệt mạng.

    Vụ tai nạn trên một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý về sự an toàn của loại máy bay chiến đấu, phục vụ lâu nhất trong quân đội Ấn Độ, buộc IAF phải ra lệnh ngừng bay toàn bộ phi đội.

    Trong nhiều năm qua, Ấn Độ đã phải vật lộn để thay thế phi đội máy bay chiến đấu cũ do Nga sản xuất. Ấn Độ muốn chi khoảng 18 tỷ USD mua 115 máy bay chiến đấu mới để thay thế những chiếc MiG cũ.

    NATO tuyên bố sẽ tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 31 thang5 2023 dspl 3
    Quân nhân Ukraine. Ảnh: Reuters

    Ngày 30/5, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg khẳng định tổ chức này hiện đang thực hiện chương trình hỗ trợ kéo dài nhiều năm cho Ukraine. Điều này có nghĩa các đồng minh NATO đều nhất trí rằng "cánh cửa của NATO luôn rộng mở" đối với Ukraine.

    Theo ông Stoltenberg, kể từ khi cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine bùng phát hồi tháng 2/2022, các đồng minh NATO đã có những viện trợ quân sự quan trọng cho chính quyền Ukraine, đồng thời hy vọng sẽ có thêm nhiều thông báo và quyết định mới được các nước đưa ra trong thời gian sắp tới, cũng như tại Hội nghị thượng đỉnh NATO, dự kiến diễn ra vào tháng 7 tại Vilnius (Litva).

    Bên cạnh đó, ông Stoltenberg cho biết, các nhà lãnh đạo tham dự Hội nghị thượng đỉnh NATO tại Vilnius dự kiến sẽ nhất trí các kế hoạch chi tiết để bảo vệ các nước đồng minh và đặt ra các yêu cầu cụ thể về khả năng mà từng đồng minh phải cung cấp và lực lượng nào được yêu cầu.

    Triều Tiên xác nhận vụ phóng vệ tinh Malligyong-1 thất bại

    trieu tien xac nhan vu phong ve tinh quan su malligyong1 dspl
    Hình ảnh do Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) đăng phát ngày 19/12/2022 về vụ phóng thử tên lửa mang vệ tinh thực nghiệm tại bãi phóng vệ tinh Sohae ở Tongchang-ri. Ảnh: TTXVN

    Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, Cơ quan Phát triển Hàng không Vũ trụ quốc gia (NADA) của nước này đã phóng vệ tinh trinh sát quân sự Malligyong-1 gắn trên tên lửa đẩy kiểu mới Chollima-1, tại bãi phóng vệ tinh Sohae ở quận Cholsan thuộc tỉnh Bắc Phyongan theo kế hoạch đã định.

    “Tên lửa đẩy Cheollima-1 đã rơi xuống vùng biển phía Tây bán đảo Triều Tiên sau khi bị mất động lực do sự cố khởi động bất thường của động cơ 2 tầng trong lúc đang bay một cách bình thường”, KCNA cho biết.

    Người phát ngôn của NADA nhận định nguyên nhân thất bại là vì độ ổn định thấp của hệ thống động cơ kiểu mới được áp dụng cho tên lửa đẩy Cheollima-1 và đặc tính không ổn định của nhiên liệu được sử dụng. Các nhà khoa học, chuyên gia và kỹ sư đang tìm hiểu nguyên nhân dẫn tới vấn đề này.

    NADA đồng thời hẳng định sẽ điều tra kỹ lưỡng những hạn chế lớn bộc lộ trong vụ phóng lần này, thực hiện các biện pháp khoa học và công nghệ khẩn cấp nhằm khắc phục và tiến hành vụ phóng thứ 2 sớm nhất có thể.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-31-5-mig-21-cua-khong-quan-an-do-hoat-dong-tro-lai-a577208.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan