Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 31/7/2021: Mỹ phê chuẩn bán trực thăng vận tải cho Israel


Thứ 7, 31/07/2021 | 15:06


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 31/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Mỹ phê chuẩn bán trực thăng vận tải cho Israel

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 31/7/2021: Mỹ phê chuẩn bán trực thăng vận tải cho Israel
Mỹ phê chuẩn thương vụ 3,4 tỷ USD bán trực thăng vận tải cho Israel. Ảnh: anews.com.tr

Ngày 30/7, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết đã thông qua thương vụ bán 18 chiếc trực thăng vận tải hạng nặng CH-53K cho Israel trong một thỏa thuận trị giá tới 3,4 tỷ USD.

Thỏa thuận sẽ bao gồm việc cung cấp động cơ, hệ thống dẫn đường, vũ khí, thiết bị hỗ trợ, phụ tùng và hỗ trợ kỹ thuật, do hai nhà thầu chính của Mỹ là Lockheed Martin và General Electric thực hiện. 

Tuyên bố khẳng định cam kết của Washington “đối với an ninh của Israel và việc hỗ trợ Israel phát triển và duy trì năng lực tự vệ mạnh mẽ và sẵn sàng là vô cùng quan trọng đối với các lợi ích quốc gia của Mỹ”.

Nga cho ‘xe tăng bay’ Su-25 thị uy dằn mặt Taliban

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 31/7/2021: Mỹ phê chuẩn bán trực thăng vận tải cho Israel (Hình 2).
Máy bay phản lực cường kích Su-25

"Các máy bay Su-25 đã được điều từ căn cứ quân sự Nga ở Kyrgyzstan đến sân bay Gissar ở Tajikistan để tham gia cuộc tập trận ba bên từ ngày 5 đến ngày 10/8 ở khu vực Khatlon tại bãi tập Harb-Maidon”, một tuyên bố chính thức của giới chức quân sự Nga nêu. Các quân nhân Nga, Tajikistan và Uzbekistan sẽ tham gia các cuộc tập trận ba bên ở Khatlon.

Nga duy trì sự hiện diện quân sự đáng kể ở Trung Á, và trong khi trước đây Liên Xô có biên giới với Afghanistan, các khu vực đường biên này ngày nay thuộc các quốc gia từng trong liên bang Xô Viết là Tajikistan, Uzbekistan và Turkmenistan.

Các phần tử nổi dậy của Taliban ở Afghanistan đã kiểm soát đường biên giới gần Tajikistan trong vài tuần qua và được cho là kiểm soát hơn 80% diện tích Afghanistan, trong khi các binh sĩ Afghanistan xin tị nạn ở Tajikistan ngày càng nhiều.

Israel cáo buộc Iran đúng sau vụ tấn công tàu chở dầu ngoài khơi Oman

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 31/7/2021: Mỹ phê chuẩn bán trực thăng vận tải cho Israel (Hình 3).
Tàu chở dầu Mercer Street. Ảnh: NAVY LOOKOUT 

Israel cáo buộc Iran đứng sau vụ tấn công một tàu chở dầu Israel Mercer Street ở ngoài khơi bờ biển Oman đêm 29/7, khiến hai thủy thủ thiệt mạng, hãng tin AFP đưa tin.

Một quan chức Israel cho biết Tehran đang "gieo rắc bạo lực và hủy diệt" và cảnh báo rằng "chiến dịch chống lại Iran của chúng tôi sẽ tiếp tục".

Theo vị quan chức, nước Cộng hòa Hồi giáo "không chỉ là vấn đề của Israel, mà còn là vấn đề của thế giới. Hành vi của nước này đe dọa tự do hàng hải và thương mại toàn cầu".

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-31-7-my-phe-chuan-ban-truc-thang-van-tai-cho-israel-a508766.html