+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 31/9: Pháp bán 3 tàu khu trục cho Hy Lạp trị giá từ 3 - 5 tỷ euro

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 31/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Pháp bán 3 tàu khu trục cho Hy Lạp

    tin tuc quan su moi nhat ngay 1 10 dspl 11
    Tàu khu trục Belharra của Pháp. Ảnh: AP

    Truyền thông Pháp cho biết nước này đã ký với Hy Lạp hợp đồng cung cấp 3 tàu khu trục trị giá từ 3 - 5 tỷ euro, đánh dấu sự tăng cường hợp tác giữa Paris và Athens.

    Ngày 28/9, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis đã ra thông cáo chung nhấn mạnh việc tăng cường hợp tác chiến lược giữa hai nước.

    Sự hợp tác này đặc biệt liên quan trực tiếp đến việc mua bán 3 tàu khu trục phòng vệ và can thiệp Belharra, được đóng tại nhà máy đóng tàu Naval Group ở Lorient. Ngoài ra, còn thêm một lựa chọn mua khinh hạm bổ sung, với số tiền chưa được thông báo.

    Theo Chính phủ Hy Lạp, nước này sẽ trả khoảng 3 tỷ euro cho việc mua 3 tàu khu trục cỡ nhỏ đầu tiên của Pháp, trong khi tại Athens, báo chí đưa tin khoản tiền là 5 tỷ euro.

    Triều Tiên lại phóng thử tên lửa phòng không mới

    tin tuc quan su moi nhat ngay 1 10 dspl
    Truyền hình Hàn Quốc đưa tin về vụ phóng tên lửa siêu thanh Hwasong-8. Ảnh: AFP

    Ngày 1/10, truyền thông nhà nước Triều Tiên KCNA đưa tin, quân đội nước này đã phóng thử tên lửa phòng không mới phát triển.

    Hoạt động diễn ra ngày 30/9, do Học viện Khoa học Quốc phòng - một đơn vị phát triển vũ khí quân sự thực hiện, nhằm mục đích kiểm tra chức năng hoạt động của bệ phóng tên lửa, radar và hiệu quả của tên lửa trong chiến đấu.6

    Người thay ông Kim Jong Un giám sát vụ thử là ông Pak Jong Chon, ủy viên ban thường vụ Bộ Chính trị và Ban Bí thư của Trung ương Đảng.

    “Cuộc thử nghiệm mang ý nghĩa rất thiết thực trong hoạt động nghiên cứu và phát triển đa dạng hệ thống tên lửa phòng không triển vọng”, KCNA dẫn thông báo từ Học viện Khoa học Quốc phòng Triều Tiên cho biết.

    Pháp và Séc ký thỏa thuận quốc phòng trị giá gần 400 triệu USD

    tin tuc quan su moi nhat ngay 1 10 dspl 3
    Ảnh minh họa. 

    Bộ Quốc phòng Pháp thông báo Bộ trưởng Florence Parly dự kiến sẽ ký một thỏa thuận trị giá 390 triệu USD nhân chuyến thăm chính thức Prague vào ngày 30/9.

    Theo thỏa thuận này, Cộng hòa Séc sẽ nhập khẩu 52 pháo tự hành Caesar do phía Pháp sản xuất.

    Hãng tin Sputniknews cho biết hạm đội của quân đội Cộng hòa Séc dự kiến sẽ sử dụng các loại pháo của công ty Nexter (Pháp) để thay thế 48 pháo tự hành Dana hiện nay.

    Bốn khẩu pháo tự hành đầu tiên sẽ được sản xuất tại Pháp, nhưng những khẩu pháo còn lại sẽ do Tập đoàn Czechoslovak của Séc lắp ráp.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-31-9-2021-phap-ban-3-tau-khu-truc-cho-hy-lap-tri-gia-tu-3-5-ty-euro-a514913.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan