+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 3/10: Azerbaijan tấn công cơ sở chỉ huy dã chiến của Armenia

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/10 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/10 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Azerbaijan tấn công cơ sở chỉ huy dã chiến của Armenia


    Khu doanh trại có lều chỉ huy dã chiến của Armenia bị tấn công.

    Ngày 2/10, Bộ Quốc phòng Azerbaijan đã công bố một đoạn video ghi lại cảnh các máy bay không người lái (UAV) tự sát của nước này tấn công các mục tiêu của quân đội Armenia.

    Trong số các mục tiêu của Armenia bị UAV của Azerbaijan tấn công có 1 lều chỉ huy dã chiến và 3 xe tăng T-72.

    Tuyên bố của quân đội Azerbaijan cho biết, trong vụ tấn công này ở khu vực Nagorno-Karabakh có 15 lính Armenia thiệt mạng, trong đó có một sỹ quan cao cấp.

    Quân đội Anh cố gắng gây nhiễu S-400 của Nga ở Syria

    Radar S-400. Ảnh: AP

    “Hệ thống bảo vệ S-400 do Tập đoàn Almaz-Antey sản xuất cung cấp khả năng đánh chặn tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo-pháo, tên lửa tầm trung trong môi trường bị nhiễu sóng vô tuyến mạnh.

    Tuy nhiên, những năm gần đây, trên nhiều tờ báo và phương tiện truyền thông quốc tế đã xuất hiện thông tin Không quân Hoàng gia Anh cùng với Hải quân Hoàng gia Anh đã tăng cường hoạt động gần biên giới Nga và Syria, nơi đặt các tổ hợp S-400 và S-300 nhằm thu thập thông tin và gây nhiễu", nguồn tin quân sự cho biết. 

    Theo nguồn tin này, quân đội Anh đã nhiều lần quét tần số của các lưới an toàn này để giúp máy bay tác chiến điện tử tìm ra lỗ hổng trong hệ thống phòng không/phòng thủ tên lửa của Nga.

    Đáng chú ý là ngay gần căn cứ quân sự Khmeimim của Nga trên lãnh thổ Syria có các căn cứ của Không quân và Hải quân Anh, điều này giúp đơn giản hóa công việc của NATO trong việc gây nhiễu các hệ thống phòng không của Nga như hệ thống phòng không S-400.

    Azerbaijan bắn rơi máy bay An-2 của Armenia


    Chiếc máy bay An-2 bốc cháy. Ảnh: AM

    Theo thông tin của trang web, quân đội Azerbaijan đã sử dụng các hệ thống tên lửa phòng không vác vai để bắn hạ chiếc máy bay này.

    Tuy nhiên, nhiều khả năng chiếc An-2 của quân đội Armenia là loại không có người lái do được cải tạo để trở thành máy bay không người lái (UAV) để thực hiện chiến thuật nghi binh, làm mồi giả tầm xa cho một đợt tấn công mạnh mà Azerbaijan không phản ứng kịp.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-310-azerbaijan-tan-cong-co-so-chi-huy-da-chien-cua-armenia-a341195.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan