+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 3/11: Hy vọng được Nga tương trợ của Armenia dần tắt

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Armenia cạn hy vọng được Nga tương trợ

    Lực lượng Azerbaijan tấn công vị trí Armenia sáng 28/9. Ảnh: Bộ Quốc phòng Azerbaijan.

    Ngày 31/10, Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan đã đề nghị "tham vấn khẩn cấp" với Tổng thống Nga Vladimir Putin về hỗ trợ an ninh trong bối cảnh xung đột với Azerbaijan leo thang.

    Trong khi đó, Moscow khẳng định sẽ chỉ hỗ trợ Yerevan trong trường hợp đụng độ diễn ra trực tiếp trên lãnh thổ nước này.

    Giới quan sát nhận định rằng phản ứng của Nga là phù hợp, bởi Tổng thống Vladimir Putin từng tuyên bố hiệp ước phòng thủ chung ký với Armenia trong khuôn khổ Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) không bao gồm khu vực Nagorno-Karabakh.

    Theo đó, Nga cam kết gửi quân bảo vệ các quốc gia thành viên CSTO trong trường hợp lãnh thổ của họ bị tấn công. Trong khi đó, Nagorno-Karabakh không phải là lãnh thổ được quốc tế công nhận của Armenia.

    Hy vọng vào sự tương trợ của Nga đang dần tắt ở Armenia, khi lực lượng nước này hứng chịu thương vong ngày càng tăng trong lúc quân đội Azerbaijan chiếm thế áp đảo về hỏa lực, đặc biệt là ưu thế vượt trội về máy bay không người lái (UAV).

    Tên lửa siêu thanh Nga rơi ngoài khơi bán đảo Kamchatka?

    Một loại tên lửa siêu thanh của Nga đã rơi ngoài khơi bán đảo Kamchatka. Ảnh minh họa

    Mới đây, các phương tiện truyền thông Nga đã trích dẫn nhiều nguồn tin trong tổ hợp công nghiệp - quân sự cho biết một trong những tên lửa siêu thanh của Nga đã rơi ngoài khơi bán đảo Kamchatka trong quá trình thử nghiệm. 

    Tuy nhiên, tới nay, vẫn chưa có dữ liệu về tên lửa siêu thanh bị rơi, song các mẫu phân tích cho thấy thành phần chính của nhiên liệu là heptyl, được sử dụng chủ yếu trong máy bay siêu thanh và tên lửa, vì nó cung cấp công suất tối đa để tăng tốc đến tốc độ bay siêu vượt âm.

    Khi nào loạt Su-57 đầu tiên sẽ phục vụ không quân Nga?

    Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 của Nga. 

    “Việc chuyển giao máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 được sản xuất hàng loạt đầu tiên cho không quân Nga được lên kế hoạch vào cuối tháng 11 này. Máy bay hiện đang thử nghiệm tại nhà máy Hàng không Komsomolsk-on-Amur”, một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga tiết lộ với hãng tin Interfax hôm 2/11.

    Theo các chuyên gia quân sự, các cuộc thử nghiệm còn lại của máy bay chiến đấu Su-57 thế hệ thứ năm sẽ trôi qua mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

    Dự kiến, chiếc Su-57 được sản xuất hàng loạt sẽ được gửi đến Syria để thử nghiệm trong điều kiện chiến đấu thực tế, như trường hợp của một số nguyên mẫu đầu tiên của phương tiện bay này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-311-hy-vong-duoc-nga-tuong-tro-cua-armenia-dan-tat-a344809.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan