+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 31/10: Mỹ "bật đèn xanh" đàm phán với Iran

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 31/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 31/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ bật đèn xanh đàm phán với Iran

    Các máy ly tâm tại nhà máy hạt nhân Nantanz của Iran. Ảnh: Getty

    Reuters đưa tin ngày 31/10, Mỹ có kế hoạch cho phép các công ty Nga, Trung Quốc và châu Âu tiếp tục hoạt động tại các cơ sở hạt nhân của Iran nhằm khiến Tehran khó phát triển vũ khí hạt nhân hơn.

    Các nguồn tin giấu tên nói trên cho hay chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump - hồi năm 2018 đã rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran ký năm 2015 và tái áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Iran - sẽ ban hành lệnh miễn trừ trừng phạt vốn cấm các công ty không thuộc Mỹ giao dịch với Tổ chức Năng lượng nguyên tử Iran (AEOI).

    Mặc dù việc khôi phục lệnh miễn trừ trừng phạt này sẽ cho phép hoạt động không phổ biến vũ khí hạt nhân tiếp tục diễn ra tại lò phản ứng nghiên cứu nước nặng Arak và nhà máy làm giàu nhiên liệu Fordow do AEOI quản lý, song điều này có thể cũng báo hiệu rằng Washington đang để ngỏ cánh cửa cho đàm phán ngoại giao với Iran.

    UAE chính thức rút quân đội khỏi Yemen

    Binh sĩ thuộc Hội đồng Chuyển tiếp miền Nam (STC) triển khai tại thành phố Ade, Yemen. Ảnh: Getty

    Bộ Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) cho biết quân đội nước này đã kết thúc nhiệm vụ tại thành phố Aden của Yemen và chuyển giao việc kiểm soát quân sự cho Saudi Arabia và quân đội chính phủ Yemen.

    Theo thông báo của bộ trên, quyết định rút quân này sẽ chấm dứt chiến dịch quân sự kéo dài hơn 4 năm qua của UAE tại Aden, tuy nhiên, quân đội UAE sẽ vẫn tiếp tục tiến hành các hoạt động chống khủng bố tại miền Nam Yemen và những khu vực khác.

    Thông báo khẳng định quân đội UAE cùng với liên quân Arab do Saudi Arabia đứng đầu đã giúp Yemen đẩy lùi nhóm phiến quân Houthi khỏi khu vực miền Nam nước này, cũng như tiêu diệt các nhóm cực đoan khác có liên quan tới tổ chức khủng bố Al-Qaeda và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.  

    Quân đội UAE đã hoàn thành thành sứ mệnh duy trì an ninh và ổn định tại Aden, cũng đã hỗ trợ và huấn luyện cho lực lượng quân đội Yemen nhằm giúp họ hòan thành các nhiệm vụ quân sự một cách độc lập. 

    Nga giăng đồng loạt các loại radar chiến đấu

    Trạm radar Podsolnukh có khả năng cảnh giới ngoài đường chân trời của Nga. Ảnh: Getty

    Nga đã triển khai các trạm radar Podsolnukh ở Baltic và Viễn Đông, người đứng đầu Viện nghiên cứu vô tuyến tầm xa Kirill Makarov cho biết với hãng tin RIA Novosti.

    “Chúng tôi đang xây dựng các trạm tiếp sóng để phát hiện tàu chiến và các mục tiêu trên không. Đây là những trạm radar Podsolnukh. Chúng đã hoạt động và triển khai ở cả ba hướng: Viễn Đông, Caspian và Baltic”, ông Makarov cho biết.

    Ngoài ra, việc triển khai bốn radar thế hệ mới Container sẽ diễn ra ở phía tây, đông, tây bắc và nam của Nga. Mỗi trạm này có khả năng phát hiện tất cả các loại mục tiêu khi động học.

    Theo hãng tin RIA Novosti, các tính năng kỹ thuật của trạm radar Podsolnukh vẫn đang được giữ bí mật. Tuy nhiên theo một số nguồn tin cho biết, radar có khả năng kiểm soát tình hình trên không và bề mặt trong phạm vi khoảng 370 km.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-3110-my-bat-den-xanh-dam-phan-voi-iran-a299022.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan