+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 31/3: Ukraine bị tố bán xe thiết giáp cho khủng bố Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 31/3 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 31/3 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Ukraine bị tố bán xe thiết giáp cho khủng bố Syria

    Xe thiết giáp Wartu do công nghiệp quốc phòng Ukraine chế tạo. Ảnh: AP

    Mới đây, Ukraine bị tố cáo bắt đầu cung cấp cho các tay súng thánh chiến tại Syria vũ khí do nước này sản xuất. Cụ thể trong các bức ảnh được công bố bởi những kẻ khủng bố vài ngày trước, các chuyên gia đã xác định có sự xuất hiện của xe bọc thép Wartu.

    Điều này đã đưa ra nghi vấn việc cung cấp thiết bị quân sự của Ukraine cho phiến quân, và rất có thể bao gồm cả đạn dược từ thời Liên Xô, được chuyển đi từ một trong những kho dự trữ của quân đội nước này.

    Chuyên gia quân sự Yuri Lyamin cho biết, lần đầu tiên những phương tiện quân sự đặc biệt như vậy xuất hiện trong ống kính máy ảnh vào năm ngoái. “Chúng thực sự rất giống với các sản phẩm của công nghiệp quốc phòng Ukraine.

    Nếu nhìn kỹ, bạn có thể tìm thấy sự khác biệt trong chi tiết của thân xe. Trên những chiếc xe bọc thép tại Syria, ngoài tên gọi khác là SAV, một thiết kế khác của chi tiết bảo vệ bộ tản nhiệt, đèn pha bổ sung có thể nhìn thấy. Ở hai bên có những khe hở cho việc sử dụng vũ khí nhỏ". 

    Nga diễn tập ở Syria nhằm cảnh cáo Mỹ và răn đe Thổ Nhĩ Kỳ

    Tàu chiến Nga ở cảng Tartus. Ảnh: Eastday.com.

    AP đưa tin ngày 30/3, Nga vừa tiến hành cuộc diễn tập quy mô lớn ở vùng biển Syria, cuộc diễn tập này được coi như một lời cảnh cáo với lực lượng Mỹ ở Biển Ả Rập và gửi đi thông điệp răn đe đối với hành động của Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria.

    Kể từ khi cuộc nội chiến ở Syria nổ ra do làn sóng cách mạng “Mùa xuân Ả Rập”, Mỹ và Nga đã trở thành những “người chơi” quan trọng, đối lập nhau trong cuộc nội chiến ở quốc gia này.

    Mỹ phản đối chính phủ Assad còn Nga thì ở lập trường ngược lại.

    Hiện tại, với sự hỗ trợ của Nga, lực lượng Chính phủ Syria đã kiểm soát phần lớn đất nước, trong khi Mỹ lựa chọn rút khỏi Syria vì chiến lược bị thu hẹp và nhiều yếu tố khác, Washington chỉ duy trì một số lượng nhỏ quân đội ở các khu vực sản xuất dầu của Syria để ngăn chặn Nga.

    Nhóm vũ trang tại Colombia tuyên bố ngừng bắn đơn phương  

    Các tay súng ELN tại khu vực San Juan, Choco, Colombia ngày 19/11/2017. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

    Ngày 30/3, nhóm vũ trang Quân đội Giải phóng quốc gia (ELN) tại Colombia tuyên bố ngừng bắn đơn phương trong vòng một tháng.

    Việc ngừng bắn sẽ bắt đầu từ ngày 1/4 tới, do những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

    Đại diện ELN đồng thời kêu gọi chính quyền của Tổng thống Ivan Duque đàm phán về một lệnh ngừng toàn bộ các hoạt động quân sự song phương trong thời gian này. 

    Trong một tuyên bố chính thức, ELN cho biết quyết định đơn phương này được đưa ra trong bối cảnh người dân Colombia đang phải “gồng mình” đối phó với dịch Covid-19 và cũng nhằm đáp lại lời kêu gọi của Liên hợp quốc (LHQ) về việc ngừng bắn tại các vùng xung đột trên thế giới trong giai đoạn khẩn cấp về dịch tễ và kinh tế hiện nay.

    Mặc dù vậy, nhóm vũ trang này cũng nhấn mạnh trong thời gian ngừng bắn, họ vẫn sẽ có quyền được tự vệ trước các cuộc tấn công của quân đội chính phủ và các nhóm tội phạm ma túy.  

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-313-ukraine-bi-to-ban-xe-thiet-giap-cho-khung-bo-syria-a317617.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan