+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 31/7: Ấn Độ bất ngờ mua 1.000 tên lửa săn tiêm kích của Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 31/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 31/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ấn Độ mua 1.000 tên lửa máy bay của Nga

    Tên lửa và bom được lắp đặt trên tiêm kích Su-30 của Ấn Độ. Ảnh: IAF

    Nga đã ký hợp đồng cung cấp cho Ấn Độ khoảng 1.000 tên lửa phóng từ trên không, hãng tin TASS dẫn thông báo của Cơ quan Hợp tác kỹ thuật quân sự Liên bang Nga cho hay.

    Xác nhận của giới chức Nga được đưa ra sau khi truyền thông Ấn Độ ngày 29/7 dẫn nguồn tin trong chính phủ nước này cho hay Ấn Độ và Nga đã ký thỏa thuận về việc mua tên lửa dẫn đường không đối không R-27 của Nga để trang bị cho các máy bay chiến đấu Su-30MKI của Không quân Ấn Độ.

    “Thật vậy, cách đây một thời gian, các hợp đồng khá lớn về các tên lửa phóng từ trên không đã được ký kết. Các hợp đồng này liên quan đến việc cung cấp khoảng 1.000 tên lửa cho nhiều mục đích khác nhau cho Ấn Độ”, Cơ quan Hợp tác kỹ thuật quân sự Liên bang Nga xác nhận.

    Theo hãng tin ANI của Ấn Độ, hợp đồng nói trên trị giá 15 tỷ rupee (hơn 200 triệu USD). Các tên lửa được mua có tầm bắn mở rộng, do đó sẽ cho phép các máy bay chiến đấu của Ấn Độ tấn công máy bay địch ở khoảng cách lớn.

    Hơn 100 máy bay, trực thăng sẵn sàng tập trận quy mô lớn ở miền nam nước Nga

    Chiến đấu cơ Nga trong một đợt diễn tập. Ảnh:  Getty

    Cơ quan báo chí của Quân khu miền Nam Nga ngày 31/7 thông báo, hơn 100 máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng sẽ tham gia vào các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn ở miền nam nước Nga diễn ra từ ngày 6/8 đến 16/8/2019.

    "Hơn 100 chiến đấu cơ và máy bay trực thăng của lực lượng không quân và lực lượng phòng thủ tên lửa của Quân khu miền Nam Nga sẽ tham gia vào cuộc tập trận song phương theo lịch trình", Cơ quan báo chí của Quân khu miền Nam Nga ngày 31/7 cho biết.

    "Các hoạt động trên không sẽ được thực hiện từ Crimea đến Biển Caspi, từ Abkhazia đến khu vực Astrakhan", thông báo của Quân khu miền Nam Nga cho biết thêm.

    Tiêm kích Anh xuất kích chặn máy bay quân sự Nga

    Máy bay vận tải quân sự IL-76 của Nga. Ảnh: AP

    Các máy bay tiêm kích của Anh đồn trú tại Estonia đã được triển khai vào cuối tuần qua để đánh chặn một máy bay vận tải quân sự IL-76 của Nga bay gần không phận của quốc gia ở vùng Baltic này, Bộ Quốc phòng Anh cho biết trong một tuyên bố hôm 30/7.

    “Chúng tôi tiếp tục hộ tống máy bay vận tải khi nó di chuyển theo hướng bắc, ra xa không phận Estonia”, một phi công điều khiển chiếc tiêm kích Typhoon nói.

    Bộ Quốc phòng Anh cho hay, đây là nhiệm vụ thường xuyên của các máy bay chiến đấu Typhoon cất cánh từ căn cứ không quân Amari, nhằm bảo đảm rằng Anh hiện diện ở đây để hợp tác với Estonia.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-317-an-do-bat-ngo-mua-1000-ten-lua-san-tiem-kich-cua-nga-a286634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan