+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 3/6: Israel thử thành công tên lửa đạn đạo tầm ngắn trên biển

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel thử thành công tên lửa đạn đạo tầm ngắn trên biển

    Tên lửa Israel. Ảnh minh họa 

    Cơ quan Hàng không vũ trụ Israel (IAI) đã tiến hành 2 cuộc thử nghiệm đối với một trong những tên lửa đạn đạo tầm ngắn của Hệ thống LORA, đánh trúng 2 mục tiêu nổi cỡ nhỏ trên biển ở khoảng cách 90km và 400km.

    Tuyên bố từ IAI cho biết, “ở cả 2 cuộc thử nghiệm, tên lửa đều trúng mục tiêu với độ chính xác cao. Cả hệ thống vũ khí và tên lửa đều đáp ứng thành công các mục tiêu thử nghiệm.”

    LORA là hệ thống hạm đối đất hoặc đất đối đất với độ chính xác cao, sai số chỉ trong khoảng 10 mét. LORA được đánh giá là một trong những tên lửa đạn đạo chiến thuật đáng sợ nhất thế giới hiện nay, chúng được đem ra so sánh với loại tên lửa đáng sợ Islanker của Nga.

    Quân đội Trung Quốc tập trận lúc 1 giờ sáng ở độ cao 4.700 m

    Quân đội Trung Quốc tiến hành tập trận. Ảnh: chinamil.com

    CCTV đưa tin hôm 1/6, vào lúc 1h tại một địa điểm không được tiết lộ, một đơn vị trinh sát của quân đội Trung Quốc đã cho quân di chuyển tới mục tiêu ở độ cao 4.700 m, nằm trên núi Tanggula. 

    Tại đây, đơn vị đã tiến hành đợt tập trận xâm nhập vào phòng tuyến địch, cũng như thử nghiệm khả năng chiến đấu trong môi trường khắc nghiệt.

    Trong quá trình di chuyển, các phương tiện quân sự đã tắt toàn bộ đèn chiếu sáng và sử dụng các thiết bị nhìn ban đêm nhằm tránh bị máy bay không người lái (UAV) trinh sát của địch phát hiện.

    Sau khi lại gần các vận cản phòng thủ mà địch dựng lên, đơn vị trinh sát dùng UAV và thuốc nổ để dọn đường.

    Khi lại gần mục tiêu, đơn vị này bắt đầu tấn công cùng với sự tham gia của một đơn vị lính bắn tỉa tiêu diệt các mục tiêu địch, trong khi nhóm tấn công hỏa lực phá hủy các xe bọc thép hạng nhẹ của địch bằng rocket chống tăng.

    SAA phát hiện kho vũ khí lớn ở Nam Syria

    SAA phát hiện kho vũ khí lớn ở Nam Syria. Ảnh: SANA

    Quân đội Ả Rập Syria (SAA) ngày 1/6 đã phát hiện một kho vũ khí lớn ở miền Nam Syria trong khi rà soát qua các khu vực trước đây do phiên quân nắm giữ.

    Theo hãng tin SANA, SAA đã thu được rất nhiều vũ khí, trong đó có súng máy 23mm, súng trường tấn công (bao gồm súng M-16 do Mỹ sản xuất), ống nhòm ban đêm, thiết bị liên lạc, tên lửa chống tăng, hơn nửa triệu viên đạn cho súng máy và súng trường tấn công, mìn chống tăng và hàng trăm kg thuốc phiện. Số trang thiết bị, vũ khí nói trên hiện đang được tập kết tại một địa điểm không được tiết lộ.

    Thời gian gần đây, lực lượng chính phủ Damascus liên tục phát hiện và thu giữ nhiều trang thiết bị quân sự, vũ khí mà các nhóm phiến quân bỏ lại sau khi chúng tháo chạy.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-36-israel-thu-thanh-cong-ten-lua-dan-dao-tam-ngan-tren-bien-a325775.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan