+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 4/12/2021: Tiêm kích Nga theo sát máy bay quân sự Mỹ trên Biển Đen

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tiêm kích Nga theo sát máy bay quân sự Mỹ trên Biển Đen

    tin tuc quan su moi nong ngay 4 12 2021 1 dspl 1
    Chiến đấu cơ Nga theo sát máy bay quân sự Mỹ trên Biển Đen. Ảnh minh họa

    Các nguồn tin quân sự cho biết, sáng 3/12, lực lượng kiểm soát không phận Nga đã phát hiện các mục tiêu trên không phận quốc tế ở Biển Đen đang tới gần biên giới quốc gia Liên bang Nga.

    “Nhằm xác định mục tiêu và ngăn chặn việc vi phạm biên giới quốc gia Liên bang Nga, các máy bay chiến đấu Su-27 và Su-30 của Nga đã nhận lệnh xuất kích. Các tiêm kích Nga đã xác định mục tiêu trên không là máy bay trinh sát chiến lược RC-135 của Không quân Mỹ và máy bay trinh sát CL-600 “Artemis” của Lục quân Mỹ. Sau đó, chiến đấu cơ Nga theo sát máy bay quân sự Mỹ trên Biển Đen”, Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Liên bang Nga cho biết.

    Sau khi máy bay quân sự nước ngoài di chuyển ra xa biên giới quốc gia Liên bang Nga, các chiến đấu cơ Nga đã trở về căn cứ an toàn.

    Ông Biden cam kết ngăn Nga tấn công Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 4 12 2021 1 dspl 2
    Một binh sĩ Ukraine ôm mèo đi dưới chiến hào gần Debaltsevo. Ảnh: Getty

    Ngày 3/12, Tổng thống Joe Biden phát biểu trước các phóng viên ngày: "Tôi đang tập hợp một loạt sáng kiến toàn diện để gây khó khăn cho Nga trong việc theo đuổi những gì mà nhiều người lo ngại.

    Tổng thống Mỹ cho biết vẫn chưa nói chuyện với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Ngay trước thềm hội nghị thượng đỉnh trực tuyến Mỹ - Nga dự kiến diễn ra tuần tới, Washington và Kyiv cáo buộc Moscow tập hợp quân đội gần biên giới và lên kế hoạch cho một cuộc tấn công.

    Bên cạnh việc liên tục phủ nhận các cáo buộc, Điện Kremlin thông báo ngày diễn ra cuộc họp Mỹ - Nga đã được thống nhất, nhưng Moscow sẽ không công bố thời gian cụ thể cho tới khi thông tin chi tiết về cuộc gặp được tiết lộ.

    Tấn công khủng bố ở miền bắc Iraq, ít nhất 13 người thiệt mạng

    tin tuc quan su moi nong ngay 4 12 2021 1 dspl 3
    Lực lượng an ninh Iraq có mặt tại hiện trường 1 vụ tấn công do tổ chức khủng bố IS thực hiện.

    Ngày 3/12, ít nhất 3 người dân và 10 thành viên lực lượng vũ trang người Kurd đã thiệt mạng trong 1 vụ tấn công được cho là do các phần tử của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành ở miền bắc nước này.

    Cuộc tấn công nhắm vào 1 ngôi làng ở vùng núi hẻo lánh Makhmour, cách thành phố Mosul khoảng 70 km về phía đông nam. Đây vốn là 1 điểm nóng về hoạt động của IS, nơi thường xuyên xảy ra các cuộc tấn công của tổ chức khủng bố này nhằm vào lực lượng an ninh Iraq và dân thường.

    Tuyên bố từ Lực lượng vũ trang người Kurd (Peshmerga) cho biết, các tay súng IS đã tấn công ngôi làng vào đầu giờ sáng nay, giết chết 3 dân thường, trước khi lực lượng Peshmerga can thiệp, dẫn đến các cuộc đụng độ tiếp theo và khiến thêm 10 binh sĩ người Kurd thiệt mạng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-4-12-2021-tiem-kich-nga-theo-sat-may-bay-quan-su-my-tren-bien-den-a521278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan