+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 4/6: Mỹ giận dữ khi cơ sở hạt nhân tiếp tục bị lộ thông tin

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ giận dữ khi cơ sở hạt nhân tiếp tục bị lộ thông tin

    tin tuc quan su moi nhat ngay 4 6 dspl 11
    Một cơ sở hạt nhân của Mỹ. Ảnh: Getty

    Sputnik đưa tin, phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby mới đây cho biết, Lực lượng Không quân nước này đang điều tra việc sử dụng các ứng dụng flashcard của các binh sĩ tại ngũ, điều này có thể làm lộ vị trí của các căn cứ vũ khí hạt nhân Mỹ ở châu Âu và các thông tin nhạy cảm khác.

    Ông Kirby nhận định, Không quân Mỹ đang điều tra tính hợp lý của việc chia sẻ thông tin thông qua các APP này. Ông cũng nói rằng tất cả vũ khí hạt nhân của Mỹ đều an toàn và chính sách của Bộ Quốc phòng Mỹ là "không xác nhận cũng không phủ nhận sự tồn tại hoặc không tồn tại của vũ khí hạt nhân ở bất kỳ địa điểm cụ thể nào".

    Trước đó, Bellingcat - một trang web điều tra tình báo nguồn mở cho biết, các binh sĩ Mỹ chịu trách nhiệm bảo vệ vũ khí hạt nhân ở châu Âu đã vô tình làm rò rỉ một lượng lớn thông tin bảo mật nhạy cảm về vũ khí hạt nhân của Mỹ và các cơ sở lưu trữ của họ khi sử dụng loại APP này.

    Quân đội Nga lại “chạm trán” với quân Mỹ tại Syria

    tin tuc quan su moi nhat ngay 4 6 dspl 2
    Quân đội Nga tuần tra tại Syria. Ảnh minh họa

    Một cuộc “gặp gỡ” của quân đội Nga và Mỹ đã diễn ra và Mỹ đã phải thực hiện hành động không mong muốn, tại Đông bắc Syria. 

    Khi quân đội Mỹ bắt đầu tuần tra trong khu vực định cư Derik, họ đã gặp một cuộc tuần tra của Nga, gồm 4 xe bọc thép và 2 máy bay trực thăng. Quân đội Mỹ đã phải tạm dừng nhiệm vụ của mình và chuyển hướng về vùng lân cận.

    Các cuộc tuần tra của Nga đã được tiến hành ở khu vực lân cận ngôi làng hôm thứ 7 tuần trước, theo các nguồn tin địa phương. Cuộc tuần tra bao gồm 2 xe bọc thép và có 2 trực thăng kèm theo để bảo vệ từ trên không.

    Sự việc trùng với cuộc tuần tra của Mỹ ở phía bắc thị trấn Derik đến làng Jam Sharaf” – theo hãng tin North Press Agency của Syria. 

    'Pháo đài bay' B-52 bay qua không phận 30 nước NATO trong một ngày

    tin tuc quan su moi nhat ngay 4 6 dspl 3
     B-52 của Mỹ. Ảnh: AP

    Tờ Daily Mail đưa tin ngày 3/6, B-52 của Không quân Mỹ đã tham gia vào Chiến dịch Bầu trời đồng minh ngày 31/5. B-52 đã bay qua không phận 28 quốc gia đồng minh tại châu Âu trong quãng thời gian 12 tiếng đồng hồ, trong đó có Estonia, Latvia và Lithuanian vốn ở cửa ngõ của Nga.

    Cùng lúc, một số máy bay B-52 khác cũng bay qua bầu trời Mỹ và Canada để hoàn thành chương trình “ghé thăm” các thành viên NATO.

    Tướng Jeffrey Harrigian, chỉ huy chỉ huy Không quân Mỹ tại châu Âu và châu Phi đánh giá sứ mệnh này cho thấy “không có thách thức nào chúng tôi không thể giải quyết”.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-4-6-my-gian-du-khi-co-so-hat-nhan-tiep-tuc-bi-lo-thong-tin-a502869.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan