+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 4/8/2021: UAV Forpost của Nga bị bắn rơi

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    UAV Forpost của Nga bị bắn rơi

    tin tuc quan su moi nhat ngay 4 8 dspl 2
    Mảnh vỡ máy bay không người lái Forpost của Nga bị bắn hạ tại Aleppo.

    Ngày 3/8, các nguồn tin quân sự Syria công bố hình ảnh ghi lại cảnh một máy bay không xác định của Nga bị bắn rơi ở phía Tây tỉnh Aleppo. 

    Căn cứ dữ liệu từ hiện trường, đánh giá về sự xuất hiện của các mảnh vỡ và khu vực lan rộng của chúng thì đây rõ ràng là một máy bay không người lái được sử dụng để thực hiện chức năng hoa tiêu, điều chỉnh các cuộc tấn công vào vị trí của những chiến binh thánh chiến thân Thổ Nhĩ Kỳ. 

    Giới phân tích cho rằng máy bay không người lái Nga đã bị bắn hạ bởi tên lửa phòng không vác vai (MANPADS). Đồng thời, có một số bằng chứng cho thấy đây là hành động đáp trả vụ một UAV không xác định của Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn rơi vào ngày hôm trước ở cùng khu vực.

    Tàu chiến Đức lên đường đến biển Đông

    tin tuc quan su moi nhat ngay 4 8 dspl 2
    Tàu chiến Bayern của Đức. Ảnh: Hải quân Đức

    Một tàu chiến của Đức đã khởi hành cho một sứ mệnh kéo dài 6 tháng ở Ấn Độ - Thái Bình Dương và dự kiến đi qua Biển Đông vào giữa tháng 12, trở thành tàu chiến Đức đầu tiên đi qua Biển Đông kể từ năm 2002.

    SCMP đưa tin, lần đầu tiên trong gần 20 năm, Đức điều một tàu chiến lên đường tới biển Đông, gia nhập các quốc gia phương Tây khác như Anh và Mỹ trong việc mở rộng sự hiện diện quân sự tại vùng biển này. Bộ trưởng Quốc phòng Đức Annegret Kramp-Karrenbauer đã tới cảng Wilhelmshaven để chứng kiến tàu khu trục Bayern lên đường.

    Tàu này sẽ ghé thăm một số quốc gia ở Châu Á - Thái Bình Dương như Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc cũng như tiến hành các cuộc diễn tập chung. Nó dự kiến sẽ đi qua Biển Đông vào giữa tháng 12, trở thành tàu chiến Đức đầu tiên đi ngang qua Biển Đông kể từ năm 2002.  

    Hải quân Mỹ tập trận quy mô lớn

    tin tuc quan su moi nhat ngay 4 8 dspl 3
    Hải quân Mỹ tập trận từ ngày 3 đến 16/8. Ảnh: Sputnik

    Sputnik đưa tin, Hải quân Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận lớn nhất trong vài chục năm qua, quy mô toàn cầu, kéo dài hai tuần nhằm thể hiện năng lực chiến đấu trên nhiều mặt trận.

    Đô đốc Christopher W. Graday, Chỉ huy Bộ Tư lệnh Lực lượng Hạm đội Mỹ, nói: “Chúng ta đã chuyển trọng tâm từ nhóm tấn công tàu tác chiến đơn lẻ sang cách tiếp cận lớn hơn, lấy các hạm đội làm trung tâm, thử thách năng lực của các chỉ huy hạm đội trong ra quyết định nhanh chóng, chính xác, vượt mặt kẻ thù.

    Cuộc tập trận Large-Scale Exercise (LSE) này không chỉ là huấn luyện, mà còn là nâng cao năng lực chiến đấu tích hợp của nhiều lực lượng hải quân để chia sẻ các thông tin cảm biến, vũ khí và nền tảng trên mọi miền hoạt động, trong môi trường toàn cầu đầy thử thách”.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-4-8-2021-uav-forpost-cua-nga-bi-ban-roi-a509153.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan