+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 4/9: Syria bắn hạ 21/24 tên lửa Israel phóng tới

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Syria bắn hạ 21/24 tên lửa Israel phóng tới

    tin tuc quan su moi nhat ngay 4 9 dspl 1
    Tổ hợp tên lửa Buk do Nga chế tạo. Ảnh: AP

    Quân đội Nga cho biết, hệ thống phòng không Syria đã đánh chặn hầu hết các tên lửa được bắn ra trong cuộc không kích gần đây của Israel vào Damascus. Theo đó, 21 tên lửa đã bị bắn hạ trong cuộc tấn công được phóng từ không phận Lebanon.

    “Vào khoảng 1h30 ngày 3/9, 4 máy bay chiến đấu F-15 của Israel đã bắn 24 tên lửa dẫn đường vào các mục tiêu ở Syria từ không phận Lebanon. Lực lượng phòng không Syria đang làm nhiệm vụ đã bắn hạ 21 tên lửa từ hệ thống Buk-M2E và Pantsir-S1 do Nga sản xuất”, Chuẩn đô đốc Vadim Kulit, Phó giám đốc Trung tâm hòa giải các bên đối lập của Nga ở Syria cho hay.

    Truyền thông Syria đưa tin, cuộc không kích diễn ra vào rạng sáng 4/9 (theo giờ địa phương). Sau đó, một quan chức quân sự Syria cho biết, "Israel đã tiến hành không kích từ hướng đông nam của Beirut”.

    Mỹ sẵn sàng đáp trả bất kỳ vụ phóng tên lửa nào của Triều Tiên

    tin tuc quan su moi nhat ngay 4 9 dspl 2
    Hình ảnh một vụ thử tên lửa của Triều Tiên.  Ảnh: Yonhap

    Chỉ huy Bộ Tư lệnh Phương Bắc (NORTHCOM) và Bộ Chỉ huy Phòng thủ Hàng không Vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) của Mỹ khẳng định Mỹ sẵn sàng đáp trả bất kỳ vụ phóng tên lửa nào của Triều Tiên nếu quốc gia này quyết định thực hiện một hành động "khiêu khích" như vậy.

    Phát biểu tại họp báo của Bộ Quốc phòng Mỹ, Tướng Glen VanHerck cho biết: "Chúng tôi sẵn sàng 24/7 trong 365 ngày. Nếu Triều Tiên quyết định phóng tên lửa đạn đạo, chúng tôi tự tin vào khả năng của mình."

    Ông VanHerck cũng tái khẳng định rằng cả NORTHCOM và NORAD đều sẵn sàng các khả năng để thực thi nhiệm vụ. Nhiệm vụ của NORAD là cảnh báo mối đe dọa và đánh giá tấn công, còn NORTHCOM đảm nhiệm phòng thủ tên lửa đạn đạo.

    Israel tuyên bố đã tiêu diệt tên lửa phòng không S-200 của Syria

    tin tuc quan su moi nhat ngay 4 9 dspl 3
    Tên lửa S-200. Ảnh tư liệu.

    Quân đội Israel báo cáo rằng hệ thống tên lửa phòng không S-200 của quân đội Syria đã bắn một tên lửa dẫn đường phòng không vào một máy bay chiến đấu của Israel sau đó phát nổ trên bầu trời Tel Aviv do trúng đạn đánh chặn của quân đội nước này.

    Vụ tấn công nhằm vào hệ thống phòng không Syria được thực hiện sau khi có thông tin cho rằng mảnh vỡ của một quả đạn S-200 đã rơi xuống khu vực lân cận Tel Aviv, tuy nhiên, phía Israel không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào về việc bắn hạ tên lửa của Damascus.

    Trong khi đó, các nguồn tin quân sự ở Syria khẳng định rằng dữ liệu của phía Israel không tương ứng với thực tế, mà chỉ là một nỗ lực để biện minh cho sự vô ích của các cuộc tấn công vào nước Cộng hòa Ả Rập Syria.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-4-9-2021-syria-ban-ha-21-24-ten-lua-israel-phong-toi-a512203.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan