+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 4/11: Nga bác bỏ cáo buộc phóng tên lửa Kalibr vì tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga lên tiếng phủ định phóng tên lửa Kalibr vì tiền

    Chiến hạm Nga phóng tên lửa Kalibr. Ảnh: AP

    Theo trang Avia, Hải quân Nga được cho không còn sử dụng tên lửa hành trình tầm xa Kalibr tấn công mục tiêu phiến quân ở Syria mà thay vào đó bằng những vũ khí khác. Điều này do Moscow sợ tốn tiền và mất an toàn cho dân thường bởi độ chính xác của Kalibr không như tuyên bố.

    Đây rõ ràng là vấn đề với Hải quân Nga bởi toàn bộ chiến hạm và tàu ngầm Nga được triển khai tại Tartus và ngoài khơi Địa Trung Hải đều được trang bị vũ khí chính là những tên lửa hành trình Kalibr. Vậy những tên lửa này đắt đỏ cỡ nào mà khiến Nga phải đắn đo?

    Theo tính toán của các chuyên gia, mỗi quả tên lửa Kalibr-NK có giá tiền khoảng 6,5 triệu USD. Trong khi đó, tên lửa Tomahawk của Mỹ giá chỉ có mức giá 1,5 triệu USD/quả. Như vậy nếu tạm lấy giá này nhân với 26 quả Kalibr-NK đã bắn vào IS (hồi cuối năm 2015) thì 26 quả tên lửa này đã bắn đi tốn hết 169 triệu USD.

    Đoàn xe chở lính Mỹ bị tấn công

    Binh sĩ Mỹ tuần tra gần thị trấn al-Malikiyah, miền bắc Syria ngày 3/11. Ảnh: Getty

    "Thông qua đường dây hòa giải xung đột, chúng tôi nhận được thông tin nhóm phiến quân Quân đội Syria Tự do (FSA) thân Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay nổ súng vào một đoàn xe chở binh sĩ Mỹ di chuyển trên cao tốc M4 theo hướng về biên giới Iraq, cách thị trấn Tell Tamer 6 km về phía tây. Không có thương vong trong vụ nổ súng", thiếu tướng Yuri Borenkov, chỉ huy Trung tâm Hòa giải của Nga tại Syria cho biết ngày 3/11.

    Cao tốc M4 chạy song song biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ, hiện do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cùng phiến quân FSA kiểm soát sau khi Ankara phát động chiến dịch Mùa xuân Hòa bình đẩy lùi dân quân người Kurd ra khỏi vùng đệm biên giới. Quân đội Mỹ chưa bình luận về thông tin này.

    Ukraine giới thiệu tên lửa 'không thể bắn hạ' chống lại Nga

    Mô hình Molnia tại Phòng thiết kế Yuzhnoye.

    Các nhà phát triển của Phòng thiết kế Yuzhnoye (Ukraine) mới giới thiệu loại tên lửa siêu thanh đối hạm "Molnia"(Bliskavka) được thiết kế để tự bảo vệ, chống lại Nga.

    Các nhà thiết kế đã giới thiệu tên lửa tại Triển lãm Arms and Security - 2019. Tốc độ của Molnia khoảng 2.000-2.500 km/h.

    Tên lửa có kế hoạch trang bị cho máy bay Su-27 và Su24M, vốn thuộc phiên chế của Lực lương không quân Ukraine.

    Theo chuyên gia quân sự Oleg Zhdanov, trên thế giới hiện không có loại vũ khí nào có thể bắn hạ tên lửa Molnia của Ukraine.

    Zhdanov lưu ý rằng loại tên lửa này có thể được sử dụng để đối phó với Hạm đội Biển Đen của Nga ở Biển Đen và đội tàu Nga ở Biển Azov.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-411-nga-bac-bo-cao-buoc-phong-ten-lua-kalibr-vi-tien-a299502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan