Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 4/12: Mỹ phóng tên lửa đặc biệt xé tan xe khủng bố


Thứ 4, 04/12/2019 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Mỹ phóng tên lửa đặc biệt xé đôi xe khủng bố

Mục tiêu bị GM-114R9X tiêu diệt nhưng phần sau chiếc xe còn nguyên. Ảnh: AP

Cuộc không kích diễn ra tối 3/12 tại thị trấn Atmeh, tỉnh Idlib, tây bắc Syria, cách địa điểm đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi hồi tháng 10 khoảng 15 km. Đòn tấn công nhằm vào một xe con, khiến hai người trong xe thiệt mạng.

Một số nguồn tin cho rằng một trong hai mục tiêu là Abu Ahmad al-Muhajir, chuyên gia đào tạo lực lượng đặc biệt cho nhóm phiến quân Hayat Tahrir Al-Sham (HTS) thân nhóm khủng bố al-Qaeda.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy, phần ghế lái của xe van bị phá hủy hoàn toàn, nhưng phần còn lại gần như không bị hư hại. Giới chuyên gia nhận định Mỹ đã sử dụng vũ khí mang đầu đạn không chứa thuốc nổ, nhiều khả năng là tên lửa không đối đất AGM-114R9X.

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố nóng sẽ mua thêm S-400

Hệ thống S-400. Ảnh: Getty

Tổng giám đốc Rosoboronexport Alexander Mikheev tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, Nga sẽ cung cấp cho Thổ Nhĩ Kỳ tùy chọn với trung đoàn S-400 thứ hai.

"Chúng tôi đã chuyển các điều khoản tham chiếu cho phía Thổ Nhĩ Kỳ dành cho giai đoạn làm việc thứ ba (tức lô thứ ba của S-400)", ông Mikheev cho biết. 

Các điều khoản tham chiếu quy định về việc phía Thổ Nhĩ Kỳ sẽ hỗ trợ kỹ thuật cho dự án (nội địa hóa một phần việc sản xuất các yếu tố riêng lẻ của hệ thống), nhưng còn quá sớm để có thể liệt kê cụ thể về khối lượng công việc sản xuất nội địa hóa.

"Có thể lưu ý rằng, hiện tại các vấn đề kỹ thuật với phía Thổ Nhĩ Kỳ đã được giải quyết, chúng tôi đang tiến hành đàm phán về phần tài chính", ông Mikheev nói. Vị đại diện này cho biết thêm, hiện Thổ Nhĩ Kỳ muốn ký hợp đồng cung cấp tổ hợp S-400 mới vào năm 2020

Tên lửa Kh-47M2 Kinzhal Nga bị phát hiện lỗi nghiêm trọng

Tiêm kích MiG-31 mang tên lửa siêu thanh Kh-47M2 Kinzhal dưới bụng. Ảnh: TASS.

Mặc dù thực tế là các nhà thiết kế Nga cho rằng hệ thống tên lửa siêu thanh Kh-47M2 Kinzhal (Dao găm) là bất khả xâm phạm khi đối đầu với các hệ thống phòng không của đối phương, nhưng thực tế cho thấy tên lửa siêu thanh Nga có thể bị chặn bởi cả hệ thống phòng không Patriot của Mỹ hoặc David's Sling và Iron Dome của Israel.

Nguyên nhân được cho là bởi một thiếu sót nghiêm trọng của các nhà phát triển Nga, khiến nó dễ dàng bị đánh chặn bởi bất kỳ hệ thống phòng thủ tên lửa nào có tầm bắn lớn hơn 70 km.

Lỗ hổng nghiêm trọng của Dao găm đó là nó phát triển tốc độ siêu âm chỉ cách mục tiêu 60 - 70 km, do tên lửa Kh-47M2 sử dụng nhiên liệu rắn, làm hạn chế rất nhiều khả năng của nó.

Thực tế, trong phạm vi bán kính của bất kỳ hệ thống phòng không - phòng thủ tên lửa nào có tầm bắn trên 70 km, Kinzhal của Nga sẽ bị bắn hạ với xác suất cao.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-412-my-phong-ten-lua-dac-biet-xe-tan-xe-khung-bo-a303318.html