+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 4/8: Syria thất bại khi tấn công trạm chế áp điện tử Israel

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Syria thất bại khi tấn công trạm chế áp điện tử Israel

    Binh sỹ Israel và Mỹ tham gia tập trận chung. Ảnh: AFP/TTXVN

    Nguồn tin quân sự cho biết Quân đội Syria đã phát hiện và tổ chức cuộc tấn công nhằm vào một trạm trinh sát và gây nhiễu điện tử của Israel, nơi đã theo dõi và chế áp các hệ thống phòng không của Nga đặt tại Syria.

    "Các lực lượng vũ trang Israel tuyên bố đã loại bỏ 4 chiến binh ở Cao nguyên Golan. Theo nguồn tin, đêm qua 4 tay súng đã vượt qua biên giới Syria - Israel (không được Syria công nhận) và hướng đến một trạm trinh sát điện tử của Israel".

    "Trong nhiều giờ, Quân đội Israel đã theo dõi và 'dẫn dắt' các tay súng đối phương ngay từ khi họ bắt đầu xâm nhập vào Golan. Các chiến binh đã bị thương vong bởi lực lượng mặt đất và hàng không khi họ quay trở lại Syria".

    "Sau khi kết thúc vụ việc, lực lượng vũ trang Israel đã tháo dỡ thiết bị nổ và bắt đầu nghiên cứu nó để tìm ra các tay súng thuộc về nhóm vũ trang nào. Mặc dù thực tế là các nghi phạm chưa được xác định, Israel vẫn khẳng định đây là quân nhân của Quân đội chính phủ Syria", báo cáo của cộng đồng Telegram các nhà quan sát quân sự tại Syria.

    Không quân Israel-Mỹ tập trận chung

    Hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-300 của Syria có thể đã bị Israel chế áp điện tử từ xa. Ảnh: TASS.

    Ngày 3/8, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cho biết, không quân nước này và Mỹ đã tiến hành một cuộc tập trận không quân chung mang tên "Lightning Enduring 2" ở miền Nam Israel trong ngày 2/8 với sự góp mặt của các máy bay tiêm kích tàng hình hiện đại nhất Trung Đông.

    Đây là cuộc tập trận chung lần thứ hai trong năm nay của không quân hai nước.

    Cuộc tập trận "Lightning Enduring 1" được tổ chức hồi cuối tháng Ba vừa qua, bất chấp các lo ngại về đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 hoành hành ở Trung Đông.

    Quân đội Israel cho biết cuộc tập trận được tiến hành theo hướng dẫn của Bộ Y tế Israel, theo đó sử dụng các phương tiện kỹ thuật số để đảm bảo liên lạc và giữ khoảng các giữa các binh sỹ tham gia tập trận.

    Nga lập căn cứ quân sự tại 6 nước châu Phi

    Chuyên gia Nga huấn luyện binh sĩ Cộng hòa Trung Phi. Ảnh: Florent Vergnes/AFP/GETTY IMAGES

    Nga và 6 nhà lãnh đạo châu Phi đã đi tới thống nhất thành lập các căn cứ quân sự của Nga trên lãnh thổ nước họ, tờ Bild (Đức) tiết lộ. 

    Tờ Bild đề cập một tài liệu mật của Bộ Ngoại giao Đức. Tài liệu cho biết trong năm năm qua, Nga đã tích cực thiết lập các liên lạc quân sự ở châu Phi. Gần đây, trong các cuộc đàm phán, Moscow đã nhận được sự cho phép cần thiết để thiết lập căn cứ quân sự tại Cộng hòa Trung Phi, Ai Cập, Eritrea, Madagascar, Mozambique và Sudan.

    Theo các báo cáo truyền thông, các chuyên gia Nga hiện tích cực huấn luyện binh sĩ của những quốc gia mà Moscow đã thiết lập quan hệ quân sự. Bild chỉ ra rằng bên cạnh binh sĩ chính quy, nhân viên các công ty quân sự tư nhân như Wagner Group cũng hoạt động tại những quốc gia châu Phi này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-48-syria-that-bai-khi-tan-cong-tram-che-ap-dien-tu-israel-a333314.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan