+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 4/9/2020: Thái Lan có vệ tinh an ninh đầu tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thái Lan có vệ tinh an ninh đầu tiên

    Vụ phóng tên lửa Arianespace Vega mang theo vệ tinh an ninh đầu tiên của Thái Lan mang tên Napa-1.

    Vệ tinh an ninh đầu tiên của Không quân Hoàng gia Thái Lan mang tên Napa-1 đã được phóng thành công lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Arianespace Vega của châu Âu từ vùng lãnh thổ Guyana thuộc Pháp vào sáng 3/9.

    Truyền thông Thái Lan cho biết, vụ phóng tên lửa Arianespace Vega mang số hiệu Flight VV16 được thực hiện lúc 8h15 - giờ Bangkok từ Trung tâm Vũ trụ Guyana. Tên lửa này mang theo 53 vệ tinh của 13 nước lên quỹ đạo, trong đó có 7 vệ tinh nhỏ (microsatellite) nặng không quá 15kg và 46 vệ tinh siêu nhỏ (nanosatellite).

    Vệ tinh Napa-1 của Thái Lan là vệ tinh siêu nhỏ, được phóng vào tầng thấp của quỹ đạo Trái đất để quan sát và khảo sát không phận Thái Lan cho các mục đích quốc phòng và an ninh quốc gia.

    Thụy Điển báo động quân đội khi tàu Nga tiến sát Gotland

    Chiến hạm Nga.

    Báo Đan Mạch dẫn tuyên bố của Hải quân Thụy Điển cho biết: "Tuần trước nhóm tàu chiến của Hải quân Nga đã đi đến khá gần đảo Gotland, có những thời điểm chỉ còn cách vài km".

    Ngay sau đó, Phó Đô đốc Jan Thornqvist của Thụy Điển thông báo lực lượng quân đội nước này đã phải đặt trong tình trạng báo động để tăng khả năng ứng phó với mối đe dọa thực sự.

    Cùng với đó Bộ trưởng Quốc phòng Thụy Điển Peter Hultqvis cũng tuyên bố rằng: "Chúng tôi đã theo dõi những diễn biến ở Biển Baltic. Và bây giờ chúng tôi đang báo hiệu với các đối tác cũng như với Nga rằng chúng tôi sẵn sàng bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của mình".

    Điều khiến Thụy Điển đặc biệt lo ngại là trước khi tàu Nga tiến sát đảo Gotland, Nga đã phát động một cuộc tập trận quân sự lớn, với sự tham gia của nhiều loại máy bay, cũng như một phần tàu đổ bộ của hạm đội Nga.

    Nga tập trận qui mô lớn ở đông Địa Trung Hải

    Tàu khu trục Pyotr Veliky của Nga trong một lần cập cảng Tartus, Syria. Ảnh: Sputnik

    Hai cuộc tập lần lượt diễn ra từ ngày 80-22/9 và từ 17-25/9, hãng tin Bloomberg dẫn nguồn thông tin từ website của Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ ngày 3/9 cho biết.

    Ankara hối thúc Nga không gây cản trở tới hoạt động khảo sát địa chấn của tàu thăm dò Thổ Nhĩ Kỳ ở vùng biển phía nam đảo Kastellorizo của Hy Lạp và ngoài khơi bán đảo Karpas của Cyprus. 

    Hoạt động diễn tập diễn ra sau khi Thổ Nhĩ Kỳ lên án Mỹ nới lỏng cấm vận vũ khí chống Cyprus được Washington áp đặt trong một thập kỉ qua, cho rằng bước đi này của Washington làm gia tăng căng thẳng đối với tranh chấp chủ quyền giữa Thổ Nhĩ Kỳ với Cyprus. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-492020-thai-lan-co-ve-tinh-an-ninh-dau-tien-a337691.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan